07/06/2013 08:04 GMT+7

Xét xử 2 "siêu" trộm ở Đà Nẵng

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Sáng 6-6, TAND TP Đà Nẵng đã đưa ra xét xử vụ hai “siêu” trộm Đặng Ngọc Tân (31 tuổi, tạm trú tại P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn) và Nguyễn Hữu Phước (30 tuổi, trú tại P.Mân Thái, Q.Sơn Trà) đột nhập vào nhà các đại gia, quan chức. Theo cáo trạng, từ năm 2008-2011, tổng cộng Tân và Phước thực hiện 36 vụ trộm, tổng giá trị trộm được là 10,3 tỉ đồng.

Siêu trộm chờ ngày ra tòaSiêu trộm mở khóa thẻ từ không đến 5 giây

WAUxZEFf.jpgPhóng to
“Siêu” trộm Đặng Ngọc Tân tại phiên tòa - Ảnh: Hữu Khá

Cả ngày hôm qua, tòa chủ yếu dành thời gian xét hỏi bị cáo Tân và Phước. Tuy nhiên, trong 36 vụ trộm mà cáo trạng đề cập, Tân chỉ nhận có tham gia 29 vụ, còn theo lời Tân, “7 vụ còn lại là do điều tra viên tự đưa vào” chứ Tân không ra tay. Tân cho rằng cáo trạng của Viện kiểm sát và kết luận điều tra của công an là sai sự thật.

Trong các vụ trộm đáng chú ý được hội đồng xét xử đề cập là vụ xảy ra ở nhà bà Phạm Thị Ngọc (33 Núi Thành, Q.Hải Châu, vợ của ông Nguyễn Thanh Quang, hiện là giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam) tối 6-10-2010. Tân khai trong vụ này Tân cuỗm được một chiếc hộp nhựa bên trong chứa 110 lượng vàng SJC.

Chủ tọa hỏi sau khi trộm vàng Tân chia cho Phước như thế nào? Tân trả lời: “Phước chỉ là người giúp sức cho tôi. Phước là đàn em, không đủ tầm, không thể ngang vai với tôi được. Trộm xong tôi đưa cho Phước bao nhiêu là quyền tôi. Tôi nhớ là đã cho Phước hơn trăm triệu”. Theo lời khai của Tân, Tân đã dùng vàng trộm được của bà Ngọc để mua một lô đất với giá 2,5 tỉ đồng do cha mẹ Tân đứng tên.

Tại tòa, Tân không thừa nhận việc đột nhập vào nhà ông Hoàng Dương Việt Anh (32 Tống Phước Phổ, P.Hòa Cường Nam, con ông Hoàng Tuấn Anh - bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch).

Theo cáo trạng, khoảng 19g ngày 10-3-2010, Phước chở Tân đến nhà ông Việt Anh lấy đi 5 dây chuyền vàng trọng lượng 21,7 chỉ, 1 dây chuyền vàng trọng lượng 10 chỉ, 3 lắc vàng đeo tay trọng lượng 27,5 chỉ, 4 lắc vàng đeo tay trọng lượng 14 chỉ, 22 nhẫn trọng lượng 42,5 chỉ và 250 triệu đồng, tính tổng cộng tiền và vàng trộm được là hơn 617 triệu đồng.

Tân cũng không thừa nhận đã đột nhập nhà số 20 Lê Đình Lý (P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê, nơi ở của ông Ngô Tấn Cư - phó giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng) lấy trộm 5 lượng vàng SJC, một số vàng khâu, dây chuyền và số nữ trang, lắc (hơn 2 lượng vàng) cùng 70 triệu đồng.

“Bị cáo thừa nhận là có tội, bị cáo có làm thì bị cáo có chịu. Tòa có thể tuyên bị cáo một mức án nghiêm khắc nhất đúng với những gì bị cáo gây ra thì bị cáo cũng vui vẻ. Số tiền bị cáo trộm được không nhiều như cáo trạng đề cập là hơn 10 tỉ đồng, bị cáo chỉ thực hiện 29 vụ trộm thôi. Bị cáo thừa nhận có đột nhập vào nhà 33 Núi Thành, còn không đột nhập nhà 32 Tống Phước Phổ và 20 Lê Đình Lý như cáo trạng nêu” - Tân nói. Tuy nhiên, hội đồng xét xử cho rằng việc không thừa nhận hành vi của Tân tại phiên tòa là quyền của bị cáo, còn thực tế tại các bút lục trong hồ sơ cũng như khai nhận của Phước với cơ quan điều tra đều chứng tỏ Tân đột nhập vào nhà 32 Tống Phước Phổ và 20 Lê Đình Lý. Vấn đề này hội đồng xét xử sẽ xem xét.

Tại phiên tòa, đại diện gia đình ông Cư, bà Ngọc có mặt theo giấy mời nhưng tòa chưa hỏi người bị hại về các vấn đề liên quan đến vụ mất vàng, tiền của gia đình. Riêng ông Việt Anh không đến tòa và có đơn xin vắng mặt.

Hôm nay, phiên tòa tiếp tục làm việc.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên