20/12/2018 07:48 GMT+7

Siêu thị đua mở chờ đón Tết

QUANG ĐẠT
QUANG ĐẠT

Vừa chào đón siêu thị thứ 100, nhà bán lẻ hàng đầu Saigon Co.op tăng tốc mạnh mẽ với 3 siêu thị được mở ra liên tiếp tăng sức cho cuộc đua bán hàng Tết.

Siêu thị đua mở chờ đón Tết - Ảnh 1.

Mong muốn phục vụ mọi đối tượng khách hàng, thương hiệu Co.opmart xuất hiện tại hầu hết các tỉnh - Ảnh: Q.Đạt

Mở siêu thị, đồng thời nâng cao chuẩn đầu vào như một lời cam kết bền vững với người tiêu dùng.

Mở 3 siêu thị chỉ trong 1 tuần

Liên tiếp 3 ngày 29, 30-11 và 1-12, nhà bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu Việt Nam là Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), chính thức đưa vào hoạt động thêm 3 siêu thị là Co.opmart Phan Rí Cửa (Lý Thường Kiệt, khu phố Minh Tân, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, Bình Thuận), Co.opmart Cần Giuộc (ấp Thanh Ba, xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, Long An), Co.opmart Buôn Hồ (phường An Bình, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk), nâng tổng số siêu thị trên toàn quốc của Saigon Co.op lên con số 105.

Ba siêu thị Co.opmart mới này được thiết kế hiện đại với tổng vốn đầu tư thiết bị và hàng hóa khoảng 265 tỷ đồng, kinh doanh hơn 30.000 mặt hàng thiết yếu của cả 5 ngành hàng gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ chế biến, hóa phẩm, đồ dùng gia đình, thời trang với cơ cấu hàng Việt hơn 90% và các dịch vụ tiện ích.

Siêu thị đua mở chờ đón Tết - Ảnh 2.

Cùng với hệ thống Co.opmart cả nước, siêu thị Co.opmart Phan Rí Cửa, Co.opmart Cần Giuộc và Co.opmart Buôn Hồ sẽ là điểm mua sắm đáng tin cậy với hàng hóa phong phú, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng và giá cả phải chăng. Đặc biệt là kịp thời phục vụ nhu cầu mua sắm đầy đủ và tiết kiệm trong dịp cuối năm của bà con tại tỉnh Bình Thuận, Long An và Đắk Lắk, cũng như các khu vực lân cận.

Ngoài ra, Co.opmart Phan Rí Cửa, Co.opmart Cần Giuộc và Co.opmart Buôn Hồ sẽ góp phần vào quá trình phát triển hoạt động thương mại bán lẻ, dịch vụ, đồng thời sẽ là điểm tham quan, giải trí tiện ích, hiện đại cho người dân tại từng địa phương. Bên cạnh đó, Saigon Co.op cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc khai thác hàng hóa, đặc sản của tỉnh Bình Thuận, Long An và Đắk Lắk để thúc đẩy tiêu thụ trên toàn hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc.

Trong buổi lễ, ba siêu thị cũng trao tặng tổng cộng 150 triệu đồng cho huyện Tuy Phong (Bình Thuận), huyện Cần Giuộc (Long An) và thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk).

Nhân dịp khai trương, Co.opmart Phan Rí Cửa, Co.opmart Cần Giuộc và Co.opmart Buôn Hồ triển khai nhiều chương trình khuyến mãi lớn như: Giảm giá đến 50% cho hàng ngàn mặt hàng nhu yếu phẩm; Tặng hàng trăm phần quà hấp dẫn cho khách hàng mua sắm tại siêu thị; Rút thăm trúng thưởng với các giải thưởng giá trị như xe Honda SH Mode 2018, tủ lạnh Samsung, tivi… cùng nhiều giải thưởng giá trị khác.

Nâng chuẩn hàng vào siêu thị

Để chuẩn bị cho đợt hàng "khủng" tung ra bán vào dịp Tết, đồng thời nâng chất lượng cho đầu vào. Mới đây, hệ thống Saigon Co.op cùng ngồi lại với các nhà cung cấp, nhà sản xuất để phổ biến kiểm soát chất lượng hàng hóa đầu vào. Chương trình do Saigon Co.op chủ trì với sự hỗ trợ của BSI Việt Nam  – là công ty chuyên về đánh giá, cấp chứng nhận và đào tạo về các tiêu chuẩn quản lý chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất thân từ Anh, đã hoạt động tại Việt Nam hơn 10 năm.

Theo ông Phạm Trung Kiên – phó tổng giám đốc Saigon Co.op, đây là chương trình thuộc chuỗi hoạt động liên tục nâng cao kiểm soát chất lượng hàng hóa đầu vào của hệ thống bán lẻ Saigon Co.op theo hướng tiệm cận các tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế để phục vụ người tiêu dùng trong nước. Mong muốn của Saigon Co.op là gắn kết chặt chẽ với các nhà sản xuất, các đơn vị cung cấp để cùng thực hiện tốt việc ngày càng nâng cao chất lượng hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm tươi sống. Không những để phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng trong nước, những hàng hóa đạt tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế của các nhà cung cấp Việt Nam sẽ được Saigon Co.op thiết lập lộ trình cụ thể, để từng bước xâm nhập thị trường bán lẻ khu vực.

Giai đoạn đầu của chương trình là phổ biến tập huấn các yêu cầu tăng cường về kỹ thuật cho 25 nhóm rau, củ, quả và phổ biến danh mục chất lượng gồm hơn 200 tiêu chí tiên quyết bắt buộc và điều kiện khuyến khích giúp đánh giá chuẩn xác nhà cung cấp từ khâu trồng trọt đến sơ chế, bảo quản và vận chuyển. Chương trình cũng phổ biến cụ thể quy định về phương tiện, nhiệt độ, cách thức chất xếp, bảo quản, thời gian, trọng lượng, …. khi nhà cung cấp vận chuyển hàng hóa đến các điểm phân phối của siêu thị.

Theo chuyên gia của BSI, bộ quy chuẩn này của Saigon Co.op sẽ giúp nhà bán lẻ chuẩn hóa hơn về công tác chọn lọc hàng hóa, đánh giá xếp loại, đảm bảo ổn định hơn chất lượng hàng hóa đầu vào. Nhờ vào việc đánh giá sát sao nhiều tiêu chí và có xếp loại nhà cung cấp, nên hàng hóa đầu vào của Saigon Co.op được tiếp tục nâng cao hơn so với mặt bằng chung, đồng thời các nhà cung cấp khi vào được hàng hóa siêu thị của Saigon Co.op thì cũng tăng uy tín thương hiệu và tự tin hướng đến xuất khẩu vì các yêu cầu đầu vào rất cao.

Theo khảo sát chung, hiện nay Saigon Co.op là đơn vị bán lẻ hàng tiêu dùng đầu tiên của Việt Nam kết hợp BSI thực hiện bộ tiêu chí kiểm soát chất lượng hàng hóa hết sức chặt chẽ tích lũy kinh nghiệm từ Châu Âu này.

Siêu thị đua mở chờ đón Tết - Ảnh 3.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận