11/09/2011 17:06 GMT+7

Siêu thị bội thực khách

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Sau hai tuần thực hiện tháng khuyến mãi, sức mua và doanh thu của hệ thống siêu thị tăng 75% so với ngày thường.

kRrKz43v.jpgPhóng to
Hàng khuyến mãi được quan tâm trong thời giá cả tăng cao - Ảnh: Như Bình

Trong thời gian lễ 2-9, hệ thống siêu thị Co.opmart đã đón 400.000 lượt khách, sức mua tăng gấp hai lần so với những ngày trước. Những nhóm hàng có sức mua tăng cao là thực phẩm tươi sống (rau củ quả, thịt gia súc, thịt gia cầm…), thực phẩm công nghệ (dầu ăn, mì gói, nước mắm, bột ngọt…), hàng tiêu dùng thiết yếu cho gia đình, thời trang may mặc, hóa mỹ phẩm…

Tại hệ thống BigC lượng khách tăng khoảng 30%. Đặc biệt các đơn hàng giá trị cao cho thấy xu hướng khách đến có nhu cầu mua sắm thật sự. Mặc dù các siêu thị đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ, tăng cường số lượng quầy thu ngân, bố trí thêm lực lượng nhân viên và đội ngũ giao hàng tận nhà… nhưng tình trạng thiếu hàng cục bộ, khách xếp hàng chờ đợi lâu vẫn xảy ra tại một số siêu thị lớn.

Trong khi đó, các chương trình khuyến mãi giai đoạn 2 cũng được nhiều siêu thị thực hiện với nhiều chủ đề, mặt hàng khác nhau.

Tại hệ thống Maximark, bên cạnh chương trình mua hàng trúng thưởng còn tiến hành giảm giá các ngành hóa mỹ phẩm từ 10-35%, thực phẩm 10-50%, hàng đông lạnh 10-20%. Lotte Mart giảm hơn 300 mặt hàng, tập trung vào đồ chơi trẻ em và bánh kẹo.

Hệ thống Vinatex tiếp tục giai đoạn 3 chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm trị giá 5,3 tỉ đồng. Ngoài mặt hàng thời trang giảm đến 30%, nhiều mặt hàng thực phẩm như dầu ăn, thủy hải sản, sữa bột… cũng được giảm giá hoặc tặng quà.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên