01/09/2011 21:11 GMT+7

Siêu sao Bekele bỏ cuộc vì chấn thương

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Siêu sao người Ethiopia Kenenisa Bekele vừa gây sốc khi quyết định rút lui không bảo vệ chức vô địch nội dung chạy 5.000m ở giải vô địch điền kinh thế giới đang diễn ra tại Hàn Quốc do chấn thương...

2scPj98F.jpgPhóng to

Kenenisa Bekele đã tuyên bố rút lui khỏi giải do chấn thương. Ảnh AP

Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters vào ngày 1-9, Bekele cho biết: "Thật không tốt khi tôi không thể bảo vệ được chức vô địch ở các nội dung sở trường của mình. Nhưng tôi buộc lòng phải rút lui do không thể có phong độ tốt nhất và tôi vẫn cảm thấy đau ở hông phải. Tôi sẽ nghỉ ngơi một thời gian trước khi chuẩn bị sẵn sàng cho Olympic London 2012".

Kenenisa Bekele được xem là một trong những ngôi sao điền kinh vĩ đại nhất thế giới với sở trường là chạy 5.000m và 10.000m. Trong suốt sự nghiệp của mình, VĐV 29 tuổi này đã giành được tổng cộng 29 HCV tại các giải vô địch điền kinh thế giới và anh cũng giành được 3 HCV, 1 HCB tại các kỳ Olympic. Chưa hết Bekele còn có 3 HCV tại giải vô địch điền kinh châu Âu và hàng trăm danh hiệu lớn nhỏ khác.

Ở giải đấu năm nay, Bekele tham dự với tư cách là nhà vô địch ở hai nội dung 10.000m và 5.000m. Thế nhưng ở đường chạy 10.000m cách đây bốn ngày, VĐV này đã phải sớm kết thúc cuộc chơi của mình khi bị dính chấn thương háng khá nặng, kéo theo sự ảnh hưởng đến phần hông bên phải khiến anh không thể hoàn tất đường chạy và đánh mất chứ vô địch vào tay người đồng hương Ibrahim Jeilan. Đây cũng là lần đầu tiên trong suốt 7 năm qua, Bekele mới đánh mất chức vô địch ở nội dung sở trường này.

Sau đó Bekele đã các bác sĩ chăm sóc và cố gắng để trở lại bảo vệ "ngôi vua" ở đường chạy 5.000m nhưng cuối cùng nỗ lực anh đã bất thành. Nhưng đôi khi trong cuộc sống cũng như thể thao, nỗi buồn của người này có thể mang đến niềm vui cho kẻ khác. Việc Bekele vắng mặt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các VĐV khác như: Vivian Jepkemoi Cheruiyot (Kenya), Sentayehu Ejigu (Ethiopia), Meseret Defar (Ethiopia) có cơ hội "ngốc đầu" sau nhiều năm bị che khuất bởi cái bóng quá lớn của Bekele ở đường chạy 5.000m.

Kết quả các nội dung chung kết trong ngày 1-9

* Nhảy cao nam: VĐV 27 tuổi người Mỹ Jesse Williams đã giành HCV với thành tích 2,35m. Đây là chiến thắng đầu tiên của Jesse Williams ở giải vô địch thế giới.

* Nhảy ba bước nữ: VĐV người Ukraine Olha Saladuha cũng lần đầu tiên lên "ngôi hậu" khi đạt thành tích 14,94m.

* Chạy vượt rào 3000m nam: nhà vô địch Ezekiel Kemboi đến từ Kenya đã bảo vệ thành công "vương miện" của anh trong sự hoan hô nồng nhiệt của người hâm mộ khi cán đích đầu tiên với thời gian 8 phút 14 giây 85.

* Chạy 1500m nữ: VĐV 23 tuổi người Mỹ Jennifer Barringer Simpson đã có được tấm HCV thế giới đầu tiên trong sự nghiệp khi xuất sắc về nhất với thời gian 4 phút 05 giây 40.

* Chạy rào 400m nữ: VĐV người Mỹ Lashinda Demus đạt thành tích 52 giây 47 để giành HCV.

* Chạy rào 400m nam: VĐV 25 tuổi David Greene đã mang về cho nước Anh chiếc HCV đầu tiên tại giải, khi đạt thời gian 48" 26.

Hiện tại sau 6 ngày tranh tài, Mỹ vẫn đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với tổng cộng 12 huy chương các loại (7 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ). Nga đứng thứ hai cũng với 12 huy chương (4V, 3B, 5Đ), Kenya đứng thứ ba với 10 huy chương (4V, 3B, 3Đ).

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên