01/05/2017 06:45 GMT+7

Siêu nhân nghiệp dư

HAI HUYỀN
HAI HUYỀN

TTO - Không gì sung sướng hơn người dân gốc rạ bỗng dưng một sớm tinh sương mở mắt ra lại thành người đô thị.

Quá trình đô thị hóa tuyệt vời, đã giúp ấp Trứng Vịt nâng cấp lên khu phố Trứng Ngỗng rất ngoạn mục. Để thể hiện quyết tâm hội nhập toàn cầu, khu phố Trứng Ngỗng treo khẩu hiệu “Phấn đấu sống đúng chuẩn mực siêu nhân thời đại mới”. 

Phong trào thi đua làm siêu nhân hừng hực khắp khu phố Trứng Ngỗng. Mỗi người cố gắng một chút, ắt ngày mai cực kỳ rực rỡ. Môi trường ô nhiễm thì chịu khó trang bị dụng cụ chống độc tố, đeo khẩu trang khi ra ngoài đường cũng đẹp mà đeo khẩu trang khi ở trong nhà cũng đẹp, đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi là một thứ mốt được ưa chuộng.

Thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thì bữa ăn càng thêm tiết kiệm, chỉ cần ăn cầm hơi thì vừa phòng tránh ung thư vừa tích lũy tài chính.

Còn xăng có tăng giá nữa cũng chẳng ảnh hưởng gì, thay vì mỗi người một chiếc xe thì hai người đi chung một chiếc xe, tình làng nghĩa xóm được khăng khít mà khí thải cũng được giảm thiểu. 

Cứ thế, nỗi hân hoan tràn ngập khắp khu phố Trứng Ngỗng.

Những lời ngọt ngào động viên nhau bay rộn ràng từ phòng khách vào xó bếp và lan tỏa sang cả giường chiếu. Màu sắc siêu nhân như phát tán hào quang trên từng vầng trán. Siêu nhân sếp ủy lạo siêu nhân lính, siêu nhân bố khen ngợi siêu nhân con, siêu nhân vợ ca tụng siêu nhân chồng…

Không thể nói khác hơn, toàn khu phố Trứng Ngỗng đoàn kết nắm tay nhau đi dưới ánh sáng của sứ mệnh siêu nhân!

Tiếng lành đồn xa, những gì thu hoạch được của khu phố Trứng Ngỗng đã truyền năng lượng tích cực cho nhiều địa phương lân cận. Phen này ắt hẳn khu phố Trứng Ngỗng được tuyên dương điển hình tiên tiến xuất sắc toàn cầu.

Tuy nhiên, xưa nay vẫn cứ tái diễn sự bẽ bàng “trời xanh quen thói má hồng đánh ghen”. Cái khẩu hiệu “Phấn đấu sống đúng chuẩn mực siêu nhân thời đại mới” trở thành slogan hấp dẫn, liên tục bị sao chép. Làm sao để chấm dứt tình trạng xâm phạm bản quyền sáng tạo càng ngày càng nghiêm trọng, là điều mà cư dân khu phố Trứng Ngỗng vô cùng bức xúc.

Tất nhiên, phải cử người lên tiếng đề nghị cơ quan chức năng ban hành lệnh cấm các dị bản của khẩu hiệu khu phố Trứng Ngỗng chứ! Hơi rắc rối là không biết cho ai làm đại diện. 

Phàm đã là siêu nhân thì luôn thừa phẩm chất khiêm tốn. Bình bầu công khai ở cuộc họp lộ thiên, chẳng có ai tự nhận mình siêu nhân vượt trội trong các siêu nhân. Đành phải bỏ phiếu kín cho công tâm.

Kết quả, doanh nhân Rững Mỡ được tín nhiệm với tỉ lệ quá bán. Bà con đồng tình: “Anh Rững Mỡ di chuyển bằng xe hơi, mỗi ngày tươi cười tự nguyện nộp bao nhiêu tiền cho trạm thu phí, oai phong nhất xứ ta!”.

Doanh nhân Rững Mỡ phân bua: “Trạm thu phí án ngữ ngay trước khu phố mà thu phí cho dự án BOT cách đây gần 3 cây số. Tui nộp phí muốn méo mặt, chứ có sung sướng gì đâu. Xin chọn người khác làm siêu nhân!”.

Đành bỏ phiếu kín lần hai. Kết quả, thạc sĩ Tinh Khôn cũng được tín nhiệm với tỉ lệ quá bán. Bà con cũng đồng tình: “Chị Tinh Khôn có bằng cấp hẳn hoi, mà tự nguyện làm đơn ra khỏi biên chế để bớt gánh nặng ngân sách, gương mẫu nhất xứ ta”.

Thạc sĩ Tinh Khôn e thẹn: “Lương bổng thấp quá nên em xin nghỉ việc để ở nhà tăng gia sản xuất. Em nuôi lợn, nuôi gà để mưu sinh, chứ có hứng thú gì đâu. Xin chọn người khác làm siêu nhân!”.

Hai lần mừng hụt, không thể bỏ phiếu kín lần thứ ba. Những siêu nhân của khu phố Trứng Ngỗng đi đến một quyết định đột phá, phải thay đổi khẩu hiệu thật độc đáo để không bị ăn cắp thương hiệu.

Tuy dài hơn hai chữ, nhưng khẩu hiệu thay thế cũng được gật gù tâm đắc: “Phấn đấu sống đúng chuẩn mực siêu nhân nghiệp dư thời đại mới”. Cư dân khu phố Trứng Ngỗng chúc mừng nhau xứng danh siêu nhân nghiệp dư!

HAI HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên