13/12/2011 03:33 GMT+7

Siết chặt an ninh ở World Cup các CLB

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - FIFA tuyên bố sẽ siết chặt an ninh ở các trận đấu của Giải bóng đá World Cup các CLB diễn ra tại Nhật, sau sự cố người hâm mộ nhảy vào sân ở trận tứ kết giữa Esperance (Tunisia) với Al Sadd (Qatar) ngày 11-12.

abOMnjOA.jpgPhóng to
Người hâm mộ Esperance nổi loạn sau trận đấu với Al Sadd - Ảnh: Reuters

Đội chiến thắng trong cuộc đối đầu trên sẽ gặp Barcelona ở bán kết. Vì vậy, cả hai đã nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Tuy Al Sadd dẫn trước 2-0 từ phút 49 với các bàn thắng do công của Khalfan, Koni, nhưng phút 60 tiền vệ đội trưởng Darragi gỡ 1-2 cho Esperance bằng quả sút phạt đẹp mắt.

Hưng phấn, Esperance dồn lên tấn công và hai lần đưa được bóng vào lưới Al Sadd nhưng trọng tài Enrique Osses (Chile) lại không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Theo nhận định của AFP và pha quay chậm của truyền hình, trọng tài đã phạm sai lầm ở một trong hai tình huống nói trên. Ngoài ra, trọng tài Enrique Osses còn mắc sai phạm khi không cho Esperance được hưởng quả phạt đền khá rõ vào cuối trận.

World Cup các CLB 2011

Giải diễn ra từ ngày 8 đến 18-12 tại hai thành phố Tokyo và Yokohama của Nhật.

ĐKVĐ châu Âu Barcelona và Santos - nhà vô địch nam Mỹ - sẽ trực tiếp tham dự vòng bán kết. Hai cặp đấu ở bán kết ngày 15-12 gồm: Al-Sadd - Barcelona và Santos (Brazil) - Kashiwa Reysol (Nhật).

Điều đó đã khiến hàng trăm CĐV Esperance nổi giận, leo qua hàng rào bảo vệ xông xuống sân định tấn công trọng tài sau khi trận đấu kết thúc, tạo nên một quang cảnh hết sức hỗn loạn. Cảnh sát đã được huy động để trấn áp đám đông và hộ tống cầu thủ, các trọng tài rời sân.

Sự cố này làm FIFA mất mặt và cho biết sẽ phạt rất nặng những kẻ gây rối. FIFA cũng cho tăng cường lực lượng cảnh sát và các biện pháp thắt chặt an ninh trong những trận đấu tiếp theo của giải.

Ở một diễn biến khác, HLV Pep Guardiola và các ngôi sao của Barcelona đã đến thành phố Tokyo trong sự đón tiếp nồng nhiệt của CĐV Nhật. HLV Guardiola nói với Reuters: “Tôi sẽ cho các cầu thủ có được thời gian tự do. Tôi muốn họ giảm bớt mệt mỏi bằng cách đọc sách hoặc thư giãn tùy thích và chúng tôi muốn được ăn những món nổi tiếng ở Nhật. Sau đó chúng tôi sẽ tập trung chuẩn bị cho trận bán kết”.

Ở trận bán kết ngày 15-12, Barcelona sẽ đối đầu với Al Sadd tại Yokohama. HLV Guardiola cho biết: “Chúng tôi sẽ trình diễn một trận đấu tuyệt vời với tư cách của nhà vô địch. Barca đã từng chơi với Al Sadd vài lần và họ là đội bóng tốt”.

Các cầu thủ Al Sadd đang rất háo hức chờ trận đấu trong mơ với Barcelona. HLV Jorge Fossati (Al Sadd) tuyên bố đội bóng của ông đủ sức hạ gục Barcelona. Ông Jorge Fossati nói: “Dù ai cũng công nhận Barcelona là đội bóng mạnh nhất thế giới nhưng tôi nghĩ Al Sadd có thể đánh bại họ”.

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên