
Tại các thành phố lớn như TP.HCM, đội ngũ shipper hoạt động rất đông đảo - Ảnh: CHÂU TUẤN
Nhiều bạn đọc chia sẻ với shipper sau bài viết Giao hàng trong mưa, shipper 'sống chết với đơn này' được nhận tiền tip, lời hỏi thăm từ khách hàng.
Theo bạn đọc, một lời hỏi thăm, một đánh giá 5 sao, một chút tiền tip có thể là niềm động viên lớn lao với đội ngũ shipper.
Mong khách hàng đừng hủy đơn khi trời mưa bão
Theo bạn đọc Trọng Tín, đã gặp không ít lần shipper gọi thông báo sẽ đến trễ do mưa lớn, kẹt xe nhưng anh đều không trách móc.
Bạn đọc Trọng Tín chia sẻ: "Thật lòng tôi thấy rất biết ơn shipper. Dù giao đồ ăn trong lúc kẹt xe nhưng các anh chị đều cố gắng giao đơn đúng thời gian trên ứng dụng. Lúc nhận đơn, tôi đều cảm ơn và thông cảm nếu đơn đó giao trễ hơn so với dự kiến".
Bạn đọc Mỹ Tường thấu hiểu cho shipper khi nhìn thấy chiếc áo rách vai, làn da đen sạm vì nắng, chiếc điện thoại phải "băng bó" tạm để tránh ướt khi mưa.
"Nghề shipper phải chịu nhiều rủi ro, dầm mưa dãi nắng để giao hàng đến tận nhà cho khách, chưa kể đến trường hợp bị 'bom hàng'", bạn đọc Minh Thiện bày tỏ.
Trong khi đó bạn đọc Vy Huỳnh đề nghị mỗi khách hàng cần kiên nhẫn và thông cảm cho những shipper hơn. "Mong khách hàng đừng hủy đơn khi trời mưa bão, rất tội cho shipper", bạn đọc Minh Anh góp ý.
Không trách móc hay khó chịu đơn hàng đến trễ, ngược lại, bạn đọc tên Kim không bao giờ hối thúc shipper, mà ưu tiên sự an toàn của họ. "Mưa gió thế này chỉ mong shipper đi đường an toàn, có trễ chút cũng không sao. Với tôi, giao tới nơi an toàn là đã quý rồi", bạn đọc này chia sẻ thêm.
Trong khi đó bạn đọc Thiên Thanh mong mỏi: "Có thể thiết lập các khu vực mái che, điểm chờ tạm thời an toàn và dễ tiếp cận tại các khu dân cư, chung cư để tài xế có chỗ trú mưa, người lỡ đường cũng có chỗ để nghỉ ngơi".
Một lời hỏi thăm, một chút tiền tip, vui vẻ đôi đường
Bạn đọc có e-mail tham****@sinhvien.edu.vn cho biết luôn đánh giá 5 sao cho các shipper. Bạn đọc này tin rằng dù không có tiền tip, đó sẽ là nguồn động viên to lớn để shipper tiếp tục mưu sinh.
Bạn đọc có e-mail anh.****@gmail chia sẻ: "Nhìn sự tận tụy của shipper tôi rất trân trọng. Đó cũng là lý do vì sao tôi thường gửi thêm chút ít tiền đến các anh, vừa để các anh có thêm động lực làm việc, vừa là một cách nhỏ để góp phần chia sẻ với cuộc sống vất vả của họ".
Theo bạn đọc Phát, việc gửi shipper thêm tiền tip là hành động tử tế, ấm lòng cho cả hai bên. Khách hàng nhận được bữa ăn đúng lúc, còn shipper có thêm niềm vui từ những lời cảm ơn, một câu hỏi thăm, một chút tip để tiếp tục công việc.
Bạn đọc Hà Phương và nhiều bạn đọc khác tin rằng những lời hỏi thăm, tiền tip, đánh giá 5 sao là những "liều thuốc tinh thần" để shipper phục vụ tốt hơn.
Để các shipper giảm bớt áp lực, bạn đọc Tăng Vân Đặng đề nghị các công ty dịch vụ nên quan tâm đến chế độ bảo hộ và an toàn cho tài xế.
Còn bạn đọc Phương Thành đề xuất các nhà hàng, quán ăn… cần đóng gói thức ăn nhanh chóng, kỹ càng bằng bao bì chống nước. Khi shipper đến có thể lấy ngay, không cần chờ đợi lâu và thức ăn không bị ướt khi giao hàng dưới mưa.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận