Thứ 7, ngày 2 tháng 7 năm 2022

Shipper gây sốt cộng đồng mạng khi trèo tường để đặt hàng ở nơi an toàn hơn

06/02/2022 08:59 GMT+7

Những shipper tận tâm đến mức như trong video gây sốt cộng đồng mạng Malaysia những ngày qua không dễ tìm.

Shipper phải trèo tường để giao hàng - Video: amriofficiall/TikTok

Người mua hàng thì chỉ cần đặt hàng trên ứng dụng và chờ hàng được giao đến. Nhưng với người giao hàng (shipper) thì công việc lại tiềm ẩn nhiều rủi ro, vì họ phải đối mặt với nhiều tình huống khác nhau để đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng.

Người giao hàng trong video trên đã phải trèo qua hàng rào nhà khách để tránh gói hàng bị thất lạc nếu để trên tường rào. Và người Malaysia cũng không có thói quen vứt hàng qua cửa như nhiều trường hợp ở Việt Nam.

Theo tài khoản @amriofficiall chia sẻ video trên TikTok, người giao hàng đã gọi vào nhà, đợi 30 phút dưới mưa mà khách vẫn không ra lấy. Khi định để gói hàng trên hàng rào, có vẻ nhận thấy đó không phải khu vực an toàn nên anh quyết định "trèo tường" để kiện hàng được đặt vào nơi an toàn hơn. Tài khoản này cũng cho biết khách hàng đang ở trong nhà khi shipper đến, nhưng hoàn toàn không biết gói hàng của mình đã đến nơi.

Tính đến nay, video đã nhận được 1,1 triệu lượt xem, hơn 147.000 lượt thả tim, và 1.837 bình luận.

Bình phẩm dưới video, một số người bày tỏ lo lắng, vì người shipper này không làm gì, nhưng nếu là kẻ trộm thì thật đáng quan ngại. Một số khác thì ca ngợi sự kiên trì của lái xe, khuyến cáo những người đặt hàng online nên để ý đến thông báo nhận hàng. Nhưng phần đông thì chú ý đến chiếc mũ bảo hiểm đã bị biến mất vào cuối video hơn.

Nghe shipper kể chuyện: ‘Cực thì có cực, nhưng mà… cực hời!’ Nghe shipper kể chuyện: ‘Cực thì có cực, nhưng mà… cực hời!’

Nghe anh shipper mà bạn gặp nhiều hơn cả người nhà trong suốt một năm qua trải lòng nhân dịp cuối năm. Nghề shipper ngược xuôi cực nhọc là thế, vậy mà qua lời kể của chính họ lại thấy: ‘Cực thì có cực nhưng mà cực… hời!’.

THANH LINH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận