08/01/2014 16:57 GMT+7

SHB Đà Nẵng chưa đá đã lo khán đài mất an toàn

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Ngày 12-1, đội bóng SHB Đà Nẵng sẽ đá trận mở màn V-League 2014 trên sân nhà Chi Lăng tiếp đối thủ Đồng Tâm Long An. Tuy nhiên, khu vực khán đài A sân Chi Lăng của đội bóng sông Hàn đang tả tơi và có thể "rụng" bất cứ lúc nào.

Theo ông Bùi Xuân Hòa - chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng thì phía VPF (Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN) cũng đã có văn bản gửi CLB cảnh báo về việc mái che của sân vận động Chi Lăng không đảm bảo an toàn cho việc diễn ra các trận V-League tại đây. Ông Hòa cho biết nếu sân không đảm bảo an toàn thì có thể đội bóng SHB Đà Nẵng sẽ phải đi thuê sân đá trong mùa giải 2014.

Được biết, do ảnh hưởng của những cơn bão trong năm 2013, mái che khán đài A sân Chi Lăng bị tả tơi, hư hỏng nặng. Phần mái còn sót lại cũng lung lay có thể rớt xuống bất cứ lúc nào đe dọa đến khán giả. Tuy nhiên, việc sửa chữa phần mái này chưa được thực hiện. Và cũng khó khả thi bởi toàn bộ sân vận động Chi Lăng đã được bán cho Tập đoàn Thiên Thanh để xây dựng khu phức hợp thương mại và sẽ tiến hành triển khai trong năm 2014 này. Phía CLB SHB.Đà Nẵng đã có văn bản kiến nghị lên UBND thành phố để mong được giải quyết.

Ông Trần Văn Hồng – chủ tịch Hội cổ động viên SHB Đà Nẵng cho biết, khu vực mái che của khán đài A bị hư hỏng có sức chứa khoảng 4.000 người. Ông Trần Văn Hồng hi vọng UBND TP Đà Nẵng sớm quan tâm, can thiệp để xử lý khu vực bị hư hỏng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người hâm mộ khi đến sân cổ vũ.

Chiều 8-1, ông Nguyễn Phúc Linh – phó giám đốc Sở văn hóa, thể thao và du lịch TP Đà Nẵng cho biết, do sân Chi Lăng được bàn giao cho Tập đoàn Thiên Thanh nên toàn bộ phần dàn mái che sẽ được chuyển đi để chờ lắp đặt cho sân vận động mới ở Hòa Xuân sắp được xây dựng. “Vì vậy, phần mái che này sẽ không được sửa chữa mà sẽ tháo hết ra để đảm bảo an toàn cho cổ động viên đến sân xem” – ông Linh cho hay.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên