29/07/2014 05:46 GMT+7

Sét đánh trên bãi biển gây nhiều thương vong

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Ít nhất 1 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương sau khi bị sét đánh trên bãi biển Venice tại California, Mỹ hôm 27-7 (giờ địa phương).

ECYBHfZZ.jpgPhóng to
Một người đàn ông được kiểm tra sức khỏe sau khi trận sét đánh xảy ra - Ảnh: Reuters

Một thanh niên 25 tuổi trong vụ sét đánh hiếm gặp này đã qua đời sau khi được dìu lên bờ. Tuy nhiên, các điều tra viên cho biết vẫn còn quá sớm để kết luận nạn nhân chết vì sét đánh, chết đuối hay bị giẫm đạp bởi đám đông hơn 20.000 người hoảng sợ sau vụ việc.

Người phát ngôn Sở Cứu hỏa Los Angeles Katherine Main xác nhận sét đánh trúng mặt biển và trên cả bãi biển vào lúc 14g51 (giờ địa phương) hôm 27-7. Ít nhất 13 người bị thương bởi trận sét này. Họ được chuyển đến các bệnh viện địa phương để theo dõi tình trạng sức khỏe.

“Tóc tôi dựng đứng cả lên. Bạn có thể nghe thấy tiếng mọi người đang la hét”, Angelica Roquemore hồi tưởng trận sét đánh vừa xảy ra. Một số nhân chứng cho biết tiếng nổ từ sấm sét khiến kính một số ngôi nhà bị vỡ, chuông báo động của ôtô vang lên và chó sủa đồng loạt.

Trước đó khoảng 90 phút, một trận sét khác đã giáng vào đảo Catalina (California) và làm bị thương một người đàn ông 57 tuổi đang đánh golf. Vụ sét đánh cũng làm cháy hai bụi cây trong khu sân golf này.

Nhà khí hậu học thuộc NASA Bill Patzert nhận xét rằng những trận sét đánh vào khu vực trải dài từ Diego đến Venice tại miền nam California là cực kỳ hiếm. Ông Patzert cho biết tỉ lệ sét đánh trúng vào bờ Tây nước Mỹ khoảng 1/7,5 triệu.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên