08/11/2013 05:20 GMT+7

Sestak nhận tội bán visa

THANH TUẤN
THANH TUẤN

TT - Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết ông Michael Sestak, cựu viên chức phụ trách bộ phận visa không di dân của Tổng lãnh sự quán tại TP.HCM, đã nhận tội cấp khống gần 500 visa vào Mỹ để nhận hơn 3 triệu USD tiền hối lộ.

Theo nguồn tin, tại phiên tòa ở Washington hôm 6-11, Sestak đã nhận tội với ba tội danh: âm mưu lừa đảo Chính phủ Mỹ, hối lộ và rửa tiền. Tòa quyết định tiếp tục giữ Sestak mà không cho đóng tiền tại ngoại. Trong phiên tòa kéo dài 50 phút trước thẩm phán John D. Bates, Sestak cũng đồng ý nộp lại các khoản tiền mà y trục lợi từ việc cấp khống các visa. Báo Washington Post nói khoản án phí mà Sestak phải nộp là hơn 6 triệu USD.

Theo nguồn tin, Sestak đồng ý nhận tội và sẽ hợp tác với cơ quan điều tra như một phần thỏa thuận để có thể giảm án. Khung hình phạt của Sestak với các tội danh này là từ 19-24 năm tù. Phiên tòa tiếp theo (có thể là tuyên án) sẽ diễn ra ngày 7-2 năm sau.

Công tố viên Ronald C. Machen nói hành vi của Sestak làm “vấy bẩn tính liêm chính của quá trình xem xét người tới thăm nước Mỹ. Một quá trình có ảnh hưởng tới an ninh quốc gia. Động cơ phản bội lời thề với công việc của hắn là tiền”.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Sestak nhận tội cấp khống 500 visa vào MỹVụ bán visa: Một đồng phạm của Michael Sestak bị bắt tại Mỹ Michael Sestak đối mặt với án 20 năm tù giam Sestak khai nhận 1000-5000 USD/visaKiếm ít nhất 10 triệu USD từ 500 “khách hàng” mua visa Lần theo đường dây bán visa sang Mỹ Đồng nghiệp bất ngờ về Michael Sestak Bắt viên chức ngoại giao Mỹ tại TP.HCM "bán" visa

THANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên