11/07/2017 10:14 GMT+7

​'See you again' soán ngôi 'Gangnam style' trên Youtube

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Lần đầu tiên kể từ 14-7-2012, ca khúc Gangnam Style không còn là video được nhiều người xem nhất trên mạng chia sẻ video trực tuyến Youtube.

Ca sĩ Wiz Khalifa - Ảnh: Reuters
Ca sĩ Wiz Khalifa - Ảnh: Reuters

Theo trang Lwos.life, với sự vươn lên mạnh mẽ trong mùa hè này, ca khúc See You Again (có 2.894.763.870 lượt xem tính đến hiện tại) của nam ca sĩ Wiz Khalifa đã "thong thả" đoạt ngôi quán quân của Gangnam Style (đang có 2.894.240.086 lượt xem), chấm dứt "đế chế" kéo dài 4,5 năm của Gangnam Style, ca khúc từng khiến cả thế giới phát sốt của nam ca sĩ xứ Hàn Psy.

Đây quả là kỳ tích gây bất ngờ, bởi có những ngày ca khúc của Wiz Khalifa chỉ đạt vài trăm ngàn lượt xem, nhưng có những ngày nó thu hút tới vài triệu lượt xem. Cứ thế tổng lượt view tăng dần và rốt cuộc Wiz Khalifa đã soán ngôi ca sĩ xứ Hàn Psy để trở thành ngôi sao lớn nhất trên Youtube.

Rất khó biết chính xác thời điểm Wiz Khalifa chính thức vượt mặt Psy vì bộ đếm số view của Youtube không phải được cập nhật liên tục. Tuy nhiên người ta ước chừng kỷ lục mới đã được xác lập vào buổi chiều ngày 10-7 theo giờ Mỹ.

Ca khúc See You Again từng xuất hiện rất cảm xúc trong phim Fast and Furious 7 (2015) - Ảnh IMDb
Ca khúc See You Again từng xuất hiện rất cảm xúc trong phim Fast and Furious 7 (2015) - Ảnh IMDb

Cách đây 4,5 năm Gangnam Style đã giành ngôi vị quán quân Youtube từ ca khúc Baby của ca sĩ Justin Bieber. Tại thời điểm đó chưa video nào trên Youtube có lượng view vượt mốc 1 tỉ lượt.

Tuy nhiên thế giới Youtube ngày nay đã khác nhiều. Mặc dù hiện có tới 68 video vượt mốc hơn 1 tỉ lượt view, nhưng chắc chắn vẫn phải mất rất lâu nữa để các video có thể đạt được số view mơ ước của Gangnam Style. Thành tích của nó đôi khi khiến người tưởng như không thể vượt qua.

Ngay cả vào thời điểm cả thế giới gần như phát sốt với Hello của nữ ca sĩ Adele, ca khúc gặt hái tới một tỉ lượt view chỉ trong 87 ngày (con số kỷ lục về số lượng view trong khoảng thời gian ngắn nhất cho tới nay) thì Hello vẫn không thể đuổi kịp thành tích mà Gangnam Style vẫn đang nắm giữ tại thời điểm ấy.

Nhưng rốt cuộc Gangnam Style đã bị soán ngôi, một điều tưởng như không thể giờ đã thành hiện thực. Sự kiện này cho thấy rõ ràng thế giới Youtube thực sự đang diễn ra những thay đổi rất lớn.

Chỉ một năm trước thôi, việc một video thu được cả tỉ lượt view trong thời gian chưa tới một năm vẫn còn là chuyện chưa ai nghĩ tới, thì nay đã thành hiện thực. Cùng với đó số lượt view của nhiều video cũng gia tăng với tốc độ "tên lửa".

Thế nên thật khó có thể đoán trước trong một hai năm tới đây, video nào sẽ giành vị trí quán quân về số lượt view trên Youtube.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên