12/01/2016 09:16 GMT+7

Sean Penn phỏng vấn từ Chavez, Raul Castro đến trùm ma túy

BÌNH MINH (Tổng hợp)
BÌNH MINH (Tổng hợp)

TTO - Trước cuộc phỏng vấn với trùm ma túy Mexico El Chapo, diễn viên Sean Penn từng có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Hugo Chavez của Venezuela và Chủ tịch Cuba Raul Castro.

Sean Penn phỏng vấn ứng cử viên tranh cử chức Tống thống Iran Akbar Hashemi Rafsanjani tại Tehran vào năm 2005. Ảnh: Getty

Ngôi sao 55 tuổi từng có cuộc trò chuyện 7 tiếng với Chủ tịch Raul Castro tại Havana vào năm 2008, sau đó về viết bài đăng trên trang The Nation.

Theo đó, lãnh đạo Cuba cho biết rất cởi mở trước cơ hội gặp gỡ Tổng thống Barack Obama nếu ông đắc cử.

“Tôi cho là tôi phải nghĩ về vấn đề này. Cá nhân tôi cho rằng nếu mình phải thực hiện chuyến viếng thăm trước thì không công bằng, vì từ trước đến nay Chủ tịch các nước Mỹ Latinh luôn phải đến Mỹ trước.

Tuy nhiên, cũng sẽ không công bằng nếu muốn Tổng thống Mỹ đến Cuba. Chúng tôi nên gặp ở một nơi nào đó trung lập đối với cả hai phía”, ông Raúl trả lời Penn.

Sean Penn trong chuyến phỏng vấn Chủ tịch Raúl Castro tại Havana vào năm 2008. Ảnh: Getty

Nam diễn viên miêu tả Chủ tịch Cuba là “ấm áp, cởi mở, tràn đầy năng lượng và vui tính” trong bài báo của mình, đồng thời chèn thêm đoạn phỏng vấn với Tổng thống Hugo Chávez của Venezuela.

Các vấn đề lớn ở góc độ quốc gia được Penn khai thác khá tường tận, vì dụ như nhân quyền tại Venezuela, hay bộ máy chính quyền mới của Mỹ.

Cũng trong bài báo năm 2008, Penn cũng nói mình từng gặp ông Fidel Castro. Một năm sau, diễn viên Hollywood được cho là bay sang Cuba gặp Fidel thêm một lần nữa để thực hiện phóng sự cho Vanity Fair.

Tuy nhiên, sau đó không hề có bài báo nào viết về cuộc gặp được đăng tải.

Ngoài ra, Penn cũng từng viết về cuộc bầu cử tại Iran vào năm 2005. Phóng sự được đăng liên tiếp 5 ngày trên tờ San Francisco Chronicle.

Năm 2004, nam diễn viên có bài bình luận về việc quân đội Mỹ chiếm đóng Iraq, cũng đăng trên tờ Chronicle.

Bài phỏng vấn gần đây nhất của Penn với tay trùm ma túy Mexico El Chapo đã góp phần giúp cảnh sát truy lùng manh mối để bắt giữ tên này sau thời gian dài phát lệnh truy nã quốc tế, theo AP.

Sean Penn và trùm ma túy Mexico El Chapo. Ảnh chụp lại màn hình

Pen nói với El Chapo rằng mình viết bài miễn phí. “Khi làm báo, tôi không lấy chi phí gì cả. Tôi có thể nhận thấy, đối với ông ta, làm bất cứ việc gì mà không có tiền giống như một trò chơi điên khùng”, Penn viết.

*Xem clip Sean Penn phỏng vấn trùm ma túy Mexico El Chapo

BÌNH MINH (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: El Chapo Sean Penn