24/05/2012 19:14 GMT+7

Seagate thâu tóm LaCie

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Sau khi mua lại mảng kinh doanh ổ đĩa cứng của Samsung, hãng sản xuất đĩa cứng hàng đầu thế giới Seagate tiếp tục thâu tóm công ty sản xuất ổ cứng gắn ngoài LaCie.

Samsung bán bộ phận kinh doanh ổ cứng cho Seagate

Hãng sản xuất ổ đĩa cứng của Mỹ, Seagate sẽ mua lại 64,5% cổ phiếu của chủ tịch kiêm giám đốc điều hành công ty LaCie (Pháp), Phillippe Spruch. 186 triệu USD là chi phí mà Seagate chi ra cho thương vụ mua cổ phiếu LaCie.

wpbGTLi2.jpgPhóng to
Sau thương vụ thâu tóm LaCie, Seagate tiếp tục là hãng sản xuất sản phẩm lưu trữ hàng đầu thế giới - Ảnh minh họa: BetaNews

Trong khi chờ nhà chức trách phê duyệt cho thương vụ thâu tóm này, Seagate sẽ mua phần cổ phiếu còn lại bằng tiền mặt từ những cổ đông lớn và nhỏ lẻ khác.

Sau khi bán lượng lớn cổ phiếu của mình cho Seagate, Phillippe Spruch sẽ đảm nhận vai trò điều hành bộ phận sản xuất các sản phẩm lưu trữ cho người tiêu dùng. Phó quản lý cấp cao của LaCie Pierre van der Elst cũng tham gia vào Seagate.

Theo Seagate, thương vụ thâu tóm sẽ giúp tăng tốc cho chiến lược phát triển của hãng, mở rộng thị trường sản phẩm lưu trữ cho người tiêu dùng, đặc biệt tại thị trường châu Âu và Nhật Bản, gia tăng một lượng lớn kỹ sư phần mềm lành nghề cũng như có thêm nhiều mối quan hệ với các nhà bán lẻ đóng vai trò then chốt.

LaCie là một trong những đối tác then chốt của Apple. Những sản phẩm ổ đĩa cứng gắn ngoài của LaCie rất được các fan "quả táo" ưa chuộng, một số dòng sản phẩm mới nhất tích hợp cả công nghệ truyền tải dữ liệu Thunderbolt bên cạnh các dòng ổ cứng cho những mạng lưới máy tính (NAS). Nhóm sản phẩm ổ cứng gắn ngoài LaCie cho PC luôn nằm trong phân khúc cao cấp bởi hiệu năng hoạt động và tính năng bảo mật đi kèm đáng tin cậy.

Tháng 3 vừa qua, Seagate đã hoàn tất thương vụ mua lại toàn bộ mảng kinh doanh sản xuất ổ đĩa cứng của Samsung. Đồng thời đối thủ lớn nhất của Seagate là Western Digital cũng hoàn tất việc thâu tóm mảng kinh doanh ổ đĩa cứng (HDD) của Hitachi với chi phí lên đến 4,3 tỉ USD. Trước đó, Western Digital cũng đã mua lại nhà máy sản xuất ổ cứng của Toshiba tại Thái Lan.

Mặc dù mức tăng trưởng của thị trường máy tính (PC) đang sụt giảm mạnh theo bốn quý trong năm 2011 do sự cạnh tranh gay gắt từ thị trường máy tính bảng (tablet), nhưng cả Seagate và Western Digital cùng hi vọng vào con số tăng trưởng trong năm nay. Đặc biệt, sự ra mắt của dòng vi xử lý Intel Ivy Bridge (thế hệ thứ ba của Intel Core) và hệ điều hành Windows 8 sắp được Microsoft tung ra thị trường sẽ là bàn đạp vực dậy thị trường máy tính.

Thị trường ổ cứng trên toàn cầu vẫn chưa thật sự hồi phục sau đợt thiên tai tại Thái Lan trong năm 2011 đã làm ảnh hưởng rất lớn đến số lượng ổ cứng của các hãng như Seagate và Western Digital có nhà máy sản xuất tại đây. Giá thành ổ cứng bị kéo lên cao, đẩy giá máy tính tăng theo.

* Nhịp Sống Số:Giá ổ cứng tăng cao vì lũ lụt ở Thái Lan | Linh kiện máy tính tăng giá

Hiện Western Digital và Seagate nắm hơn 90% thị phần trên thị trường sản xuất ổ đĩa cứng toàn cầu.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên