26/09/2014 06:19 GMT+7

​Sẽ xem xét điều chỉnh dự án chợ Tân Bình

D.N.HÀ - D.TUẤN
D.N.HÀ - D.TUẤN

TT - Ngày 25-9, UBND Q.Tân Bình (TP.HCM) đối thoại với khoảng 300 tiểu thương khu A, chợ Tân Bình về dự án TTTM DV đa năng và chợ truyền thống Tân Bình.

Ông Lê Sơn - phó chủ tịch UBND Q.Tân Bình - trao đổi với các tiểu thương - Ảnh: Như Hùng
Ông Lê Sơn - phó chủ tịch UBND Q.Tân Bình - trao đổi với các tiểu thương - Ảnh: Như Hùng

Sau khi trao đổi những thông tin cơ bản về dự án, ông Lê Sơn, phó chủ tịch UBND Q.Tân Bình, cho biết UBND quận sẵn sàng lắng nghe góp ý của người dân.

Ông khuyến khích các tiểu thương trình bày những khó khăn, lo lắng, băn khoăn, bức xúc để UBND quận lắng nghe và có hướng điều chỉnh phù hợp.

Tại buổi đối thoại, phần lớn ý kiến của tiểu thương khẳng định không đồng ý với dự án xây dựng chợ Tân Bình.

Các tiểu thương cho biết họ cũng muốn cải tạo, nâng cấp chợ để văn minh hơn, khỏi mưa, khỏi nắng, nhưng phải làm sao cho hợp lý, thuận tiện cho người dân buôn bán.

Bà Nguyễn Thị Thanh, kinh doanh tại sạp D18, khu A1, khẳng định: Theo dự án xây dựng mới, người dân phải di chuyển nơi kinh doanh ra chợ tạm, rồi chuyển lên chợ sáu tầng mới sẽ mất hết các mối hàng, công việc kinh doanh không ổn định, thua lỗ do ế ẩm. 

Nhiều tiểu thương đề xuất nên cải tạo theo hướng hư đâu sửa đó, bảo tồn hiện trạng, tiểu thương sẵn sàng góp tiền để UBND quận sửa chữa.

Một số tiểu thương cho biết họ đồng ý với phương án cải tạo chợ nhưng phương án phải hợp lý, giá cả cho thuê theo thông tin từ UBND quận là quá cao so với giá xây dựng các trung tâm thương mại khác.

Phương án cải tạo chợ phải trưng cầu ý kiến của tiểu thương, phương án được chọn phải được 60% tiểu thương đồng ý thì mới thực hiện. 

Hầu hết ý kiến của tiểu thương đều phản đối việc xây dựng trung tâm thương mại trước mặt chợ. Nên để lại phần đất 7.000m² này cho chợ, không xây trung tâm thương mại.

Ông Lê Sơn cho biết sẽ lắng nghe hết ý kiến của tiểu thương sau 10 buổi tiếp xúc (mỗi buổi 300 tiểu thương). Sau khi nghe xong sẽ xem xét việc điều chỉnh phương án xây dựng chợ nếu các ý kiến của bà con là chính đáng, phù hợp. Nếu số đông tiểu thương không đồng ý xây chợ thì UBND quận sẽ báo cáo với Quận ủy để có quyết định cuối cùng.

D.N.HÀ - D.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên