20/04/2014 05:10 GMT+7

Sẽ tiếp tục hỗ trợ VN khắc phục hậu quả chiến tranh

ĐĂNG NAM
ĐĂNG NAM

TT - Sáng 19-4, Chủ tịch Thượng viện Hoa Kỳ Patrick Leahy cùng thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, thứ trưởng Bộ Quốc phòng VN, đã đến dự lễ và nhấn nút đóng điện khởi động hệ thống xử lý nhiệt thuộc dự án xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng.

Nỗ lực hợp tác giải quyết hậu quả chiến tranh

TQceUGc4.jpg
Hệ thống xử lý nhiệt thuộc dự án xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng Ảnh: Đ.Nam

Phát biểu tại buổi lễ, thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định dự án này có ý nghĩa hết sức đặc biệt bởi đó không chỉ là sự hỗ trợ, quan tâm của Chính phủ, Quốc hội Hoa Kỳ cũng như của cá nhân Chủ tịch Thượng viện Hoa Kỳ Patrick Leahy, là sự khắc phục hậu quả của quá khứ để lại mà còn là cơ hội mở ra tương lai tốt đẹp hơn trong quan hệ bang giao giữa VN với Hoa Kỳ.

Trong khi đó, Chủ tịch Thượng viện Hoa Kỳ Patrick Leahy cho biết: “Chúng tôi đã cung cấp, hỗ trợ rất nhiều tiền cho phía VN để khắc phục hậu quả chiến tranh. Chừng nào tôi còn tại chức với cương vị chủ tịch Thượng viện Hoa Kỳ thì tôi sẽ tiếp tục kêu gọi và hỗ trợ công tác này”.

Dự án tẩy rửa dioxin sân bay Đà Nẵng có tổng kinh phí đến nay hơn 84 triệu USD. Theo kế hoạch, dự án này sẽ xử lý làm sạch 73.000m3 đất bùn ô nhiễm dioxin.

ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên