18/04/2014 00:13 GMT+7

Nỗ lực hợp tác giải quyết hậu quả chiến tranh

TTXVN
TTXVN

TT - Chiều 17-4, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp đoàn đại biểu cấp cao Thượng viện Hoa Kỳ do Chủ tịch thường trực Thượng viện Hoa Kỳ Patrick Leahy dẫn đầu, đang ở thăm VN.

Chủ tịch Thượng viện Patrick Leahy khẳng định Quốc hội và Chính phủ Hoa Kỳ mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt với VN, triển khai có hiệu quả quan hệ đối tác toàn diện đã được thiết lập giữa hai nước từ tháng 7-2013. Chủ tịch cam kết tiếp tục nỗ lực hợp tác với VN trong việc giải quyết hậu quả chiến tranh trên con người và môi trường.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị duy trì và thúc đẩy quan hệ VN - Hoa Kỳ ở các cấp độ, kể cả ở cấp cao; đề nghị Hoa Kỳ tăng cường hợp tác với VN trong các khuôn khổ và lĩnh vực hiện có, tiếp tục giúp đỡ và hợp tác với VN để giải quyết tích cực và hiệu quả các vết thương chiến tranh. Tổng bí thư mong muốn tiếp tục chứng kiến những bước phát triển mới trong quan hệ hữu nghị, hợp tác song phương, nhất là trong bối cảnh hai nước đang kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ giữa VN và Hoa Kỳ năm 2015.

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng đã hội đàm với Chủ tịch Thượng viện Hoa Kỳ Patrick Leahy.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên