17/07/2014 08:25 GMT+7

Sẽ thanh tra Tổng công ty Đường sắt

M.QUANG - X.LONG
M.QUANG - X.LONG

TT - Trong quý 3-2014, Thanh tra Chính phủ (TTCP) dự kiến thanh tra tại sáu đơn vị, trong đó có Tổng công ty Đường sắt VN (ĐSVN).

* Hà Nội thanh tra toàn diện việc loại 312 biệt thự khỏi danh mục bảo tồn

Thông tin trên được TTCP cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ quý 2-2014 diễn ra ở Hà Nội ngày 16-7.

Tại cuộc họp báo, ông Ngô Văn Khánh - phó tổng TTCP - cho biết đối với cuộc thanh tra tại ĐSVN, TTCP sẽ thanh tra công tác nội bộ, trong đó có công tác tổ chức cán bộ. Cuộc thanh tra này diễn ra theo kế hoạch nhưng được chú ý hơn vì đang điều tra vụ án tham nhũng liên quan đến Công ty JTC (Nhật Bản).

Ngoài cuộc thanh tra trên, TTCP sẽ thanh tra trách nhiệm của chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng; thanh tra việc giao đất giao rừng tại tỉnh Bình Phước; thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật trong công tác bảo đảm an toàn đối với hệ thống tín dụng và quyền lợi của người dân tại Bảo hiểm tiền gửi VN; thanh tra trách nhiệm của Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa; thanh tra việc thực hiện Luật BHXH, BHYT, tại các doanh nghiệp.

Phó tổng TTCP Trần Đức Lượng cũng cho biết TTCP còn chỉ đạo các cục, vụ chức năng đề xuất cụ thể về vụ việc đường ống nước sông Đà vỡ lần thứ chín. Sự cố này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Do đó, quan điểm của ông Lượng là cần thiết phải thanh tra toàn diện đối với dự án này của Vinaconex.

* UBND TP Hà Nội vừa giao Thanh tra TP thanh tra toàn diện nội dung đại biểu HĐND TP nêu về việc UBND TP loại 312 biệt thự ra ngoài quy chế quản lý, sử dụng biệt thự, trong đó có 218 biệt thự thuộc danh mục của đề án quản lý biệt thự trên địa bàn TP đã được HĐND TP thông qua tại nghị quyết 18 năm 2008.

Theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Thanh tra TP có trách nhiệm kết luận rõ đúng, sai, nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc đề xuất nội dung loại 312 biệt thự nêu trên, báo cáo UBND TP theo quy định.

Ngoài ra UBND TP Hà Nội cũng giao Sở Tư pháp, Sở Xây dựng làm rõ việc UBND TP ký quyết định 7177 ngày 28-11-2013 ban hành danh mục biệt thự thuộc đối tượng quản lý, sử dụng theo quy chế, trong đó có nội dung loại 312 biệt thự ra khỏi quy chế quản lý có đúng thẩm quyền.

Tại kỳ họp thứ 10 HĐND TP Hà Nội diễn ra từ ngày 8 đến 11-7, đại biểu Trần Trọng Dực - chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội - cho rằng UBND TP đã vượt quyền, thiếu tôn trọng nghị quyết của HĐND TP khi ban hành quyết định 7177.

M.QUANG - X.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên