09/04/2015 13:59 GMT+7

Sẽ sớm phát hiện dấu tích "người ngoài hành tinh"

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một nhà khoa học cấp cao của NASA (Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ) dự báo giới khoa học có thể tìm thấy dấu hiệu của sự sống ngoài Trái đất trong khoảng thời gian 2015-2025.

Các nhà khoa học tin rằng sẽ tìm thấy "người ngoài hành tinh" trong tương lai không xa - Ảnh minh họa: NASA

"Tôi nghĩ chúng ta sẽ tìm thấy dấu hiệu mạnh mẽ của sự sống ngoài Trái đất trong vòng một thập kỷ (từ 2015-2025) và sẽ có bằng chứng rõ ràng trong vòng 20-30 năm", The Independent dẫn lời giám đốc khoa học NASA Ellen Stofan ngày 8-4.

Theo nhà khoa học này, thậm chí con người có thể tìm thấy sự sống ngoài Trái đất ngay trong Hệ mặt trời.

"Chúng tôi biết nơi để tìm và biết cách tìm (sự sống ngoài Trái đất - NV)", Stofan thêm. "Trong hầu hết trường hợp, chúng tôi có công nghệ và chúng tôi đang ứng dụng nó. Và vì vậy tôi nghĩ rằng chúng tôi chắc chắn đi đúng hướng".

John Grunsfeld - phi hành gia kiêm người đứng đầu các sứ mệnh khoa học của NASA, cũng cho rằng sự sống ngoài Trái đất sẽ được tìm thấy trong một tương lai gần trong Hệ mặt trời của chúng ta và các hệ hành tinh khác.

Nhận định của các nhà khoa học được đưa ra tại cuộc họp đề cập tới những nỗ lực của NASA trong việc tìm kiếm thế giới sự sống và người ngoài hành tinh hôm 7-4 (giờ địa phương).

Cho đến nay, các nhà khoa học đã phát hiện nước lỏng bên dưới bề mặt đóng băng trên mặt trăng Europa và Ganymede của sao Mộc, cũng như trên mặt trăng Enceladus của sao Thổ.

Họ cũng phát hiện thời xa xưa, bao phủ bề mặt sao Hỏa là các đại dương rộng lớn, và các vệt đen ngày hôm nay trên bề mặt hành tinh đỏ có thể là "di sản" của các dòng chảy nước mặn.

Ngoài ra, tàu thăm dò Curiosity của NASA cũng phát hiện bề mặt sao Hỏa có các phân tử hữu cơ chứa cacbon và nitơ - những thành phần cơ bản cần thiết cho sự sống tương tự như trên Trái đất.

Kính viễn vọng không gian Kepler của NASA cũng quan sát được các hình ảnh cho thấy gần như mọi ngôi sao trên bầu trời đều có các hành tinh và trong các hành tinh này, một số có thể sinh sống được.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên