12/05/2011 02:26 GMT+7

Sẽ phạt nặng các vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

L.ANH
L.ANH

TT - Ngày 11-5, Bộ Y tế đã tổ chức hội thảo góp ý kiến cho dự thảo nghị định hướng dẫn xử phạt hành chính về an toàn thực phẩm.

Theo ông Nguyễn Công Khẩn - cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, so với quy định hiện hành (mức phạt cao nhất 40 triệu đồng), mức xử phạt hành chính các vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm trong quy định mới sẽ tăng lên rất cao.

Cụ thể, cao nhất lên tới 100 triệu đồng/hành vi, các cơ sở vi phạm năm hành vi có thể bị xử phạt mức 500 triệu đồng. Tuy nhiên, chánh thanh tra Bộ Y tế Trần Quang Trung và một số người cho rằng mức phạt cao không phải là biện pháp duy nhất để chấn chỉnh vệ sinh an toàn thực phẩm do đặc thù ở VN, bà bán xôi rong có thể có yếu tố nguy cơ ngộ độc thực phẩm nhưng không phạt được vì không có tiền...

Theo ông Khẩn, với Luật an toàn vệ sinh thực phẩm vừa ban hành, tới đây sẽ có thêm hai nghị định hướng dẫn, trong đó có nghị định về xử phạt vi phạm hành chính.

Ngoài ra, các hành vi gây ngộ độc đã được mở rộng từ chế biến, sản xuất, kinh doanh, sử dụng, mức xử phạt cũng được nâng cao.

Theo đó, việc sử dụng phụ gia trong danh mục cho phép nhưng hàm lượng vượt mức cho phép bị xử phạt 1-3 triệu đồng. Nghị định này cũng quy định rõ thẩm quyền xử phạt là chủ tịch UBND các cấp, thanh tra chuyên ngành, quản lý thị trường.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên