08/08/2016 20:23 GMT+7

Sẽ luân chuyển ​trưởng công an xã bắt người trái luật

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết đã chỉ đạo UBND xã Hòa Định Đông tìm nhân sự để thay thế ông Huỳnh Tấn Trà, trưởng Công an xã Hòa Định Đông chuyển làm công tác khác.

Anh Nguyễn Kim Thành và mẹ là bà Võ Thị Sứ kể lại câu chuyện bị ông Trà đưa đi khỏi nhà vào khuya 29-3 và bị còng, đánh - Ảnh: DUY THANH
Anh Nguyễn Kim Thành và mẹ là bà Võ Thị Sứ kể lại câu chuyện bị ông Trà đưa đi khỏi nhà vào khuya 29-3 và bị còng, đánh - Ảnh: DUY THANH

Chiều tối 8-8, đại tá Lương Tấn Dĩnh, trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Phú Yên, cho biết theo quyết định xử lý kỷ luật do chủ tịch UBND huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên, ký ngày 29-7 thì ông Huỳnh Tấn Trà, trưởng Công an xã Hòa Định Đông (huyện Phú Hòa), chỉ bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

Mức kỷ luật này nhẹ hơn so với mức cảnh cáo mà ông Lê Ngọc Tính, chủ tịch UBND huyện Phú Hòa, nói với phóng viên Tuổi Trẻ trong ngày 7-8.

Trao đổi với chúng tôi chiều tối 8-8, ông Tính thừa nhận đã “nhớ nhầm” hình thức kỷ luật của ông Trà.

Ông Tính cho biết với hình thức kỷ luật khiển trách thì ông Trà không phải luân chuyển công tác, nhưng vì dư luận cho rằng ông Trà không còn uy tín để giữ chức trưởng công an xã nữa, nên ngày 8-8 ông đã chỉ đạo UBND xã Hòa Định Đông tìm kiếm nhân sự để thay thế và sẽ luân chuyển ông này làm công tác khác.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh, bà Võ Thị Sứ ở xã Hòa Định Đông có đơn tố cáo khuya 29-3, ông Trà cùng một số người khác đến nhà “mời” con trai bà là anh Nguyễn Kim Thành đến công an xã làm việc mà không có bất kỳ giấy tờ gì. Rạng sáng cùng ngày, anh Thành đi bộ về nhà trên người có nhiều vết sưng nề, bầm tím. Anh Thành tố cáo với các cơ quan chức năng bị ông Trà dùng còng số 8 còng tay, dùng dùi cui điện chích vào còng gây giật, dùng gậy cao su đánh vào người.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên