30/05/2016 11:13 GMT+7

​Sẽ kiểm tra việc xin lỗi dân

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến nói như vậy tại phiên họp sáng 30-5 về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng, thu chi ngân sách tháng 5 và 5 tháng đầu năm.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tich UBND TPHCM phát biểu chỉ đạo vê tình hinh KT-XH thành phố, sáng 30/5/2016 - Ảnh: Tự Trung
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tich UBND TP.HCM phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp - Ảnh: Tự Trung

Tại cuộc họp, lãnh đạo TP và các sở ngành đề cập nhiều đến các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, thể hiện chủ trương chính quyền đồng hành với người dân và doanh nghiệp.

Một trong những giải pháp được đưa ra là quyết liệt việc cải cách hành chính, giải quyết đúng hạn hồ sơ của người dân và doanh nghiệp.

Ông Tuyến cho biết UBND TP sẽ có đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về các hồ sơ hành chính trễ hẹn mà người có thẩm quyền không thực hiện việc xin lỗi.

Nếu những phản ánh này là có cơ sở, cá nhân, đơn vị liên quan lần đầu sẽ phải làm kiểm điểm, lần sau là kỷ luật, liên đới trách nhiệm người đứng đầu.

Chủ trì phiên họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu việc hỗ trợ doanh nghiệp phải cụ thể, chứ không nói chung chung được. Ông giao các sở ngành liên quan chuẩn bị các giải pháp cụ thể để bàn trong các cuộc làm việc sắp tới.

Chủ tịch UBND TP đề nghị sở công thương, sau cuộc họp này sẽ tổ chức cho ông gặp gỡ doanh nghiệp của bốn ngành công nghiệp chủ lực để nghe các khó khăn cụ thể. Việc gặp gỡ sẽ được tiến hành trước kỳ họp HĐND, có thể trong tháng 6 hoặc đầu tháng 7.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu nghiên cứu, bàn các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp để giữ vững thị trường bán lẻ.

Nói về tình hình các “đại gia bán lẻ” Thái Lan, Nhật Bản… đang từng bước thực hiện việc biến TP.HCM thành thị trường bán lẻ lớn của họ, ông Phong nhấn mạnh: “Nếu chúng ta không có chiến lược đối sách lại thì sẽ mất thị trường bán lẻ, họ sẽ chi phối hoàn toàn thị trường bán lẻ của chúng ta”.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên