03/10/2013 04:26 GMT+7

Sẽ kiểm tra nếu đồng hồ nước chạy sai

TIẾN LONG
TIẾN LONG

TT - Ông Dương Văn Tân (TP Huế) phản ảnh sau khi đồng hồ nước nhà ông được thay vào tháng 8-2010 thì mức tiêu thụ nước của nhà ông tăng khá nhiều. Trước đó, gia đình ông tiêu thụ trung bình 1,19m3 nước/ngày, nhưng sau khi thay đồng hồ mới mức tiêu thụ tăng lên 1,58m3/ngày.

Đến tháng 3-2012 ông kiến nghị thì công ty cấp nước đã đến lập biên bản đền bù 104m3 nước và thay đồng hồ mới cho gia đình ông. Tuy nhiên, đến nay ông vẫn thấy lượng nước phải thanh toán hằng tháng cao hơn thực tế sử dụng. Mặt khác, tháng 4-2013, khi cập nhật thông tin trong hợp đồng cấp nước, công ty cấp nước vẫn ghi mục đích sử dụng của gia đình ông là sinh hoạt. Nhưng từ đó đến nay khi thu tiền hằng tháng, công ty lại buộc ông trả theo giá nước kinh doanh.

* Ông Trương Công Nam, giám đốc Công ty TNHH NNMTV Xây dựng và cấp nước Thừa Thiên - Huế, cho biết:

- Trong thời gian sử dụng đồng hồ nước, người dân có khiếu nại thì phía công ty sẽ cho kiểm tra. Nếu đồng hồ bị lỗi thì công ty sẽ đền bù lượng nước bị báo sai và thay đồng hồ mới. Trường hợp của ông Tân, sau khi đã đổi đồng hồ rồi mà vẫn thấy báo sai, nếu làm đơn gửi đến công ty thì sẽ nhanh chóng được kiểm tra.

Về việc tính giá nước của gia đình ông Tân theo mục đích kinh doanh là do nhà ông Tân có bán cà phê. Nhân viên của công ty có sai sót khi điền thông tin trong hợp đồng là dùng nước sinh hoạt. Công ty đã kỷ luật nhân viên này, đồng thời đã cho người đến làm việc với ông Tân để điều chỉnh thông tin mục đích sử dụng nước trong hợp đồng.

TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên