01/12/2016 09:45 GMT+7

Sẽ không ấn định thời hạn buộc đổi giấy phép lái xe

TUẤN PHÙNG - N.ẨN
TUẤN PHÙNG - N.ẨN

TTO - Theo ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT đang điều chỉnh thông tư, bỏ nội dung ấn định thời hạn đổi giấy phép lái xe từ chất liệu giấy sang vật liệu PET.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Huyện cho biết Bộ Giao thông vận tải đang xây dựng dự thảo thay thế thông tư về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ (thông tư số 58 - thông tư bị Bộ Tư pháp “tuýt còi”).

Trong dự thảo thông tư mới, nội dung ấn định thời hạn đổi GPLX ôtô và A4 từ chất liệu giấy sang vật liệu PET đã được loại bỏ.

Theo ông Huyện, việc đổi GPLX bằng giấy sang vật liệu PET nhằm ngăn chặn tình trạng làm giả GPLX vì vật liệu PET có khả năng bảo mật cao hơn.

Bên cạnh đó, với GPLX vật liệu PET, thông tin về lái xe được đưa vào tích hợp trong hệ thống dữ liệu GPLX của Tổng cục Đường bộ thuận tiện cho việc tra cứu, xác minh  GPLX đó có hợp pháp hay không.

Ông Huyện cho rằng việc Bộ GTVT quy định thời hạn đổi GPLX ô tô, A4 cũng nhằm sớm hoàn thiện dữ liệu trên hệ thống, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh trong các trường hợp cần làm rõ tính xác thực của GPLX khi tuần tra, kiểm soát về trật tự an toàn giao thông.

Tại TP.HCM, sáng ngày 1-12, 12 điểm cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ôtô ở TP.HCM vắng hẳn người sau khi nhiều người nhận được thông tin không bắt buột đổi GPLX theo qui định của Bộ GTVT. 

Điều này trái ngược với hình ảnh những ngày trước, các điểm đổi GPLX đều quá tải vì rất đông người đến mức phải xếp hàng lấy số thứ tự; nhiều người bị thiệt hại vì bỏ công ăn việc làm đến điểm đổi GPLX mà không lấy được số thứ thứ tự nên phải ra về.

Nhiều người làm thủ tục đổi giấy phép lái xe trực tuyến trên mạng phải chờ đến đầu năm 2017 mới tới lượt đến đổi GPLX (trễ hạn so với qui định của Bộ GTVT trước đây là thời hạn cuối 31-12-2016).

Ông Võ Trọng Nhân - trưởng Phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe Sở GTVT TP.HCM - cho biết trong khi chờ đợi văn bản hướng dẫn của Bộ GTVT, các điểm cấp đổi GPLX vẫn nhận đổi GPLX bằng bìa giấy sang thẻ nhựa với người có nhu cầu.

TUẤN PHÙNG - N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên