13/04/2016 10:06 GMT+7

Sẽ khởi kiện các đơn vị ăn cắp 
bản quyền UEFA Champions League

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Đó là khẳng định từ một lãnh đạo cấp cao của Truyền hình cáp VN (VTVcab) ngày 12-4, xung quanh việc VTVcab bị ăn cắp bản quyền truyền hình UEFA Champions League.

Nhiều người chờ xem trận lượt về tứ kết Atletico Madrid và Barca rạng sáng mai (14-4) nhưng không xem được. Trong ảnh Messi và đồng đội Barca đang tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Atletico. Ảnh: Reuters

 

Lãnh đạo của VTVcab cho biết: “Chúng tôi rất đau đầu về tình trạng vi phạm bản quyền đang diễn ra rất phức tạp ở VN hiện nay. Hơn lúc nào hết, thời điểm này VTVcab đang phải hứng chịu hậu quả nặng nề từ việc ăn cắp bản quyền của các đơn vị viễn thông, các trang mạng có máy chủ tại VN và cả ở nước ngoài. Sự việc VTVcab bị gián đoạn, không thể tiếp tục phát sóng UEFA Champions League 2015 - 2016 xuất phát từ việc bản quyền giải đấu do VTVcab nắm giữ bị hàng chục đơn vị thu và phát lậu trên rất nhiều hạ tầng, mạng Internet. Chúng tôi rất muốn phục vụ các thuê bao của mình đúng như cam kết, nhưng nay VTVcab cũng là nạn nhân của những trò ăn cắp bản quyền này”.

Vị này cho biết thời gian qua, sau khi nhà cung cấp bản quyền Champions League cảnh báo về việc bản quyền giải đấu bị phát lậu trên nhiều hạ tầng tại VN, VTVcab đã mời các đơn vị vi phạm đến làm việc và yêu cầu ký cam kết không vi phạm nữa. Tuy nhiên sau khi ký văn bản, họ tiếp tục vi phạm. Vì lẽ đó, nhà cung cấp đã ngắt tín hiệu của giải đấu suốt từ ngày 10-3 đến nay. Hiện nay, VTVcab vẫn đang nỗ lực kết nối với nhà cung cấp bản quyền với hi vọng có thể tiếp tục phát sóng giải đấu, vì bản quyền của VTVcab còn đến tận năm 2018. Theo đại diện của VTVcab, nếu không khởi kiện các đơn vị ăn cắp bản quyền ra tòa, VTVcab sẽ không có cơ hội tiếp tục phát sóng Champions League đến năm 2018 như hợp đồng đã ký.

Liên quan đến quyền lợi của các thuê bao VTVcab hiện nay không được xem Champions League, đại diện VTVcab cho biết trong hợp đồng giữa VTVcab với khách hàng không ghi chi tiết VTVcab sẽ cung cấp gói bản quyền nào. Tuy nhiên nếu có Champions League, VTVcab sẽ thu hút được thuê bao và phục vụ tốt hơn người xem. “Chúng tôi xin khách hàng thông cảm, bởi chính VTVcab cũng là nạn nhân của việc ăn cắp bản quyền” - đại diện VTVcab nói.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên