12/04/2016 06:15 GMT+7

Vì sao VTVcab ngừng phát sóng Champions League?

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Truyền hình cáp VN (VTVcab) đã buộc phải ngừng phát sóng giải đấu UEFA Champions League khi mùa giải 2015-2016 đang đi đến giai đoạn quyết định, vì những trục trặc liên quan đến hợp đồng với nhà cung cấp bản quyền truyền hình giải đấu.

Các cầu thủ PSG trên sân tập chuẩn bị cho trận lượt về tứ kết Champions League với Manchester City. Ảnh: Reuters

 

Trước đó vào ngày 27-8-2015, VTVcab đã tổ chức họp báo tại Hà Nội công bố gói bản quyền truyền hình UEFA Champions League trong ba mùa giải 2015-2018 trên hệ thống kênh sóng VTVcab. Theo gói bản quyền này, mỗi mùa giải UEFA Champions League, VTVcab sẽ có bản quyền phát sóng 73 trận đấu (tương đương 60% số trận đấu trong một mùa). Trong đó có 68 trận trực tiếp các vòng play-off, vòng bảng, vòng đấu loại, tứ kết, trong đó độc quyền 44 trận trực tiếp. VTVcab cũng có bản quyền trọn vẹn các trận bán kết, chung kết mỗi mùa giải. Đến thời điểm này, VTVcab là đơn vị truyền hình duy nhất tại VN sở hữu gói bản quyền UEFA Champions League đến năm 2018.

Tuy nhiên rạng sáng 10-3, những khán giả chờ xem trận lượt về vòng 16 đội giữa Chelsea và PSG đã không tìm thấy tín hiệu trên VTVcab. Trên trang Facebook kênh Thể thao TV - Bóng đá TV của VTV thời điểm đó đã phát thông báo cho biết VTVcab phải dừng phát sóng giải đấu vì lý do kỹ thuật. Thông báo viết: “Do những thay đổi liên quan đến kỹ thuật phát sóng vệ tinh từ đơn vị cung cấp bản quyền của UEFA nên VTVCab gặp khó khăn trong việc thu phát tín hiệu của UEFA Champions League và Europa League. Vì vậy các trận đấu dự kiến truyền hình trực tiếp sẽ không thể diễn ra như khung lịch”.

Những ngày qua, hàng ngàn ý kiến phản hồi, bức xúc của người hâm mộ đã đổ về Trung tâm dịch vụ khách hàng của VTVcab do họ không xem được Champions League. Một số khách hàng nói họ bị lừa. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Ngọc Huấn - tổng giám đốc VTVcab - cho biết vì lý do trục trặc trong hợp đồng với nhà cung cấp bản quyền nên VTVcab buộc lòng tạm thời phải ngưng phát sóng giải đấu.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, trục trặc mà ông Huấn nói tới ở đây chính là việc vi phạm bản quyền VTVcab đang nắm giữ. Một chuyên gia trong lĩnh vực bản quyền truyền hình cho biết: “VTVcab mua Champions League thì giải đấu đó chỉ được phép phát trên VTVcab chứ không thể phát ở đài khác hay có thể xem trên hạ tầng khác. Tuy nhiên, thời gian qua dù VTVcab rất nỗ lực nhưng vẫn không thể kiểm soát được sự vi phạm bản quyền của Champions League hoành hành ở rất nhiều hạ tầng do công nghệ bảo mật của VTVcab chưa cao. Vì vậy đơn vị cung cấp đã tạm thời cắt tín hiệu, không cho VTVcab phát sóng nữa”.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên