01/01/2016 09:05 GMT+7

Sẽ giảm thiểu triệt để ô nhiễm 
ở kênh Ba Bò

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Ngày 31-12, UBND tỉnh Bình Dương cho biết đã yêu cầu chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - môi trường Bình Dương hoàn thiện xong việc khắc phục sự cố sạt lở bờ kênh Ba Bò để chuẩn bị cho người dân đón tết.

Toàn bộ tuyến kênh Ba Bò tại Bình Dương tới nay đã được thi công xong (ảnh chụp chiều 30-12) -  Ảnh: Bá Sơn

Theo chủ đầu tư, đến cuối tháng 12-2015 hầu hết hạng mục của dự án xây dựng, cải tạo kênh Ba Bò tại Bình Dương đã hoàn thành. Toàn bộ bờ kênh dài khoảng 3km đã được lu lèn, làm đường bêtông và lát mái kênh vững chắc.

Việc khắc phục sự cố sạt lở bờ kênh (công trình khánh thành vào cuối tháng 4-2015 nhưng tới tháng 5 bị sạt lở một số đoạn) kéo dài hơn sáu tháng là do sau khi khảo sát, UBND tỉnh Bình Dương đã yêu cầu thi công lại toàn bộ đoạn kênh bị sạt lở để đảm bảo an toàn thay vì chỉ sửa chữa chắp vá.

Hiện nay, vấn đề nhiều người dân quan tâm là việc xử lý nguồn nước thải ra kênh Ba Bò để kiểm soát ô nhiễm, giảm tải cho vùng hạ lưu thuộc TP.HCM.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện UBND tỉnh Bình Dương cho biết đang xây dựng nhà máy xử lý nước thải khu vực thị xã Thuận An với quy mô lên tới 17.000m3/ngày đêm (giai đoạn 1). Khi nhà máy này hoàn thành, toàn bộ nguồn nước thải dọc kênh Ba Bò tại Bình Dương được thu gom về nhà máy xử lý nên sẽ giảm thiểu triệt để tình trạng ô nhiễm cho khu vực.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên