01/08/2014 06:05 GMT+7

Sẽ di dời trạm cân ở cảng Cát Lái

LÊ SƠN
LÊ SƠN

TT - Ngày 31-7, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng có buổi làm việc với Cục Hải quan TP.HCM, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và đại diện Bộ Công thương, Bộ Tài chính nhằm bàn các giải pháp giảm ùn tắc tại cảng Cát Lái (TP.HCM), Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Thủ tướng: Khắc phục tình trạng quá tải tại cảng Cát LáiThông xe nhưng chưa thoángDoanh nghiệp kêu trời với phí cảng

jqdxTszl.jpgPhóng to
Bộ trưởng Đinh La Thăng (bìa phải) trao đổi với đại diện Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bên lề buổi làm việc - Ảnh: L.Sơn

Tại buổi làm việc, hàng loạt giải pháp được Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đưa ra như: hợp đồng với các cảng khu vực Thủ Đức, Q.9 và các cảng tại Q.4, Q.7; ngưng tiếp nhận container hàng nhập được chuyển từ cảng ngoài hệ thống tổng công ty chuyển về cảng Cát Lái (áp dụng từ ngày 1-8)... Bên cạnh những giải pháp ngắn hạn này, tổng công ty triển khai các giải pháp hạ tầng như đầu tư bốn cẩu bờ, 10 cẩu bãi và nâng cấp bãi hàng tại cảng, sớm hoàn tất việc hợp tác với cảng Bến Nghé để đưa cảng Phú Hữu - Bến Nghé (Q.9) đi vào khai thác để giảm tải cho cảng Cát Lái...

Ngoài ra, Tổng công ty Cảng Sài Gòn cũng đề xuất các vấn đề liên quan đến Bộ GTVT có giải pháp quản lý để các hãng tàu dừng việc thu phụ phí quá tải từ ngày 1-8-2014, di dời trạm cân xe tại cổng cảng Cát Lái, đề nghị Tổng cục Hải quan và cục hải quan các tỉnh thành (TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương) cho phép cơ chế để được linh hoạt điều chỉnh cảng dỡ cho tàu, cảng đích cho hàng hóa giữa các cảng.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết sau khi thị sát thực tế tại cảng Cát Lái sáng 31-7, ông nhận thấy việc ùn tắc tại đây cơ bản đã được giải quyết, mức ùn tắc không nghiêm trọng như truyền thông và báo cáo Bộ Công thương nêu. Tuy nhiên, khả năng tình trạng ùn ứ vẫn có thể xảy ra trong thời gian tới. Do đó, bộ trưởng đồng tình với những giải pháp mà Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đưa ra, trong đó thống nhất việc di dời trạm cân trước cảng Cát Lái đi chỗ khác. Tuy nhiên, việc này phải đảm bảo không để lọt các xe quá tải, nếu các doanh nghiệp cố tình làm trái sẽ bị xử phạt nặng.

LÊ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên