08/11/2013 04:35 GMT+7

Sẽ cưỡng chế tháo dỡ bốn căn nhà gỗ bề thế

ĐÔNG HÀ - HÀ MI
ĐÔNG HÀ - HÀ MI

TT - Ông Nguyễn Chí Công, phó chủ tịch UBND P.Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), cho biết phường này đang trình phương án và hồ sơ năng lực của đơn vị tư vấn nhận tháo dỡ bốn căn nhà gỗ xây trái phép trên đường Bình Giã lên UBND TP Vũng Tàu để phê duyệt.

Nhà xây trái phép: thời điểm nào được tồn tại?Tháo dỡ nhà xây không phép: mới xử lý phần ngọn?Dỡ nhà không phép, thiệt hại ai chịu?

naoDdVnE.jpgPhóng to
Hai trong số bốn căn nhà gỗ xây trái phép trong khu quy hoạch Bàu Trũng, P.Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu - Ảnh: Đ.Hà

Đó là bốn căn nhà tại địa chỉ 444, 444A, 454 và hẻm 456, thuộc khu quy hoạch “Công viên văn hóa thể thao Bàu Trũng”.

Bốn căn nhà trên lần lượt mọc lên từ cuối năm 2011 đầu 2012 và tồn tại đến nay. Khi chủ nhà mới bắt đầu xây dựng, chính quyền P.Nguyễn An Ninh cũng đã lập biên bản vi phạm, ra quyết định đình chỉ thi công, quyết định xử phạt, cưỡng chế, nhưng hầu như các quyết định này không được thi hành... Ông Nguyễn Quốc Hùng - bí thư Đảng ủy P.Nguyễn An Ninh - thừa nhận việc để bốn ngôi nhà nói trên mọc lên có một phần trách nhiệm của phường và việc này gây thắc mắc cho người dân khi nhà nhỏ của họ vừa xây lên là bị phát hiện, tháo dỡ, trong khi bốn căn nhà gỗ bề thế này vẫn tồn tại.

Trước thắc mắc và bức xúc của người dân, đầu tháng 10 vừa qua ông Phan Hòa Bình, chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, có công văn giao chủ tịch UBND P.Nguyễn An Ninh và các đơn vị liên quan của thành phố lập thủ tục, tổ chức cưỡng chế, phá dỡ bốn căn nhà gỗ nói trên nếu chủ nhà không tự tháo dỡ trước ngày 25-10.

Ông Nguyễn Chí Công cho biết phường đã mời chủ bốn căn nhà nói trên lên làm việc và đề nghị họ tự tháo dỡ, nhưng những người này đều trình bày khó khăn và đề nghị cho tồn tại đến khi nào Nhà nước lấy đất họ sẽ tự tháo dỡ. Tuy nhiên theo ông Công, phường và thành phố sẽ làm nghiêm vụ này để lập lại trật tự xây dựng. Nếu các hộ không tự tháo dỡ, địa phương sẽ tổ chức cưỡng chế theo quy định.

ĐÔNG HÀ - HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên