07/05/2014 09:19 GMT+7

Sẽ có hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc đồng ý chủ trương thành lập Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam trên cơ sở tổ chức lại Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập Việt Nam.

Phó Thủ tướng giao Ban Vận động thành lập Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ GD-ĐT và các cơ quan liên quan hoàn thiện hồ sơ Đề án thành lập Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam trên cơ sở tổ chức lại Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập Việt Nam. Đề án này sẽ được gửi đến Bộ Nội vụ để thẩm định, quyết định thành lập theo thẩm quyền.

Trước đó, tại Hội nghị tổng kết 20 năm phát triển các trường ĐH, CĐ ngoài công lập tổ chức vào tháng 3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã nhấn mạnh các chủ trương, chính sách phát triển giáo dục phải bảo đảm công bằng, bình đẳng, giữa các trường công lập và ngoài công lập.

Tại hội nghị này, Phó Thủ tướng cũng đã yêu cầu Bộ GD-ĐT cùng Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập cùng nghiên cứu để xây dựng một hiệp hội thống nhất chung của tất cả các trường ĐH, CĐ, không phân biệt trường công lập hay ngoài công lập.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên