05/06/2016 14:07 GMT+7

"Sẻ chia nước sạch” với dân nghèo Bạc Liêu

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Ngày 5-6, báo Tuổi Trẻ phối hợp Tỉnh đoàn Bạc Liêu và nhãn hàng Comfort 1 Lần Xả, Công ty Unilever Việt Nam tặng 50 bồn chứa nước 500 lít cho 50 hộ dân thiệt hại nặng do hạn hán, nhiễm mặn tại xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân, Bạc Liêu.

Nông dân xã Ninh Quới tại buổi nhận quà và bồn chứa nước từ chiến dịch “Sẻ chia nước sạch” tổ chức sáng 5 – 6 tại trụ sở UBND xã Ninh Quới - Ảnh: CHÍ QUỐC
Nông dân xã Ninh Quới nhận quà và bồn chứa nước - Ảnh: CHÍ QUỐC

Ngoài bồn chứa, chương trình cũng tặng 50 phần quà cho bà con với tổng kinh phí hơn 83 triệu đồng. Hoạt động này nằm trong chiến dịch “Sẻ chia nước sạch” do báo Tuổi Trẻ và nhãn hàng Comfort 1 Lần Xả phối hơp thực hiện thuộc chương trình “Nước cho vùng hạn, mặn” do báo Tuổi Trẻ và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.

Bà Nguyễn Thị Hương, ủy viên ban biên tập báo Tuổi Trẻ, cho biết hai tháng qua, báo Tuổi Trẻ và Hội chữ thập đỏ Việt Nam phát động chương trình "Nước cho vùng hạn, mặn” đã nhận được sự nhiệt tình hưởng ứng, ủng hộ của các mạnh thường quân, của doanh nghiệp và bạn đọc cả nước.

Đến nay, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhãn hàng, nhãn hàng Comfort 1 Lần Xả và bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã đóng góp hơn 16 tỉ đồng nhằm hỗ trợ người dân khó khăn tại các vùng hạn hán, nhiễm mặn ở miền Trung, Tây nguyên và đồng bằng sông Cửu Long.

Ban tổ chức chương trình chuyển tải sự đóng góp đó bằng những phần quà ý nghĩa tặng bà con các tỉnh trong cả nước. Với 50 phần quà và 50 bồn chứa nước, chiến dịch “Sẻ chia nước sạch” mong muốn động viên tinh thần để bà con xã Ninh Quới vượt qua giai đoạn khó khăn. Ông Hồng Trường Thống, phó chủ tịch UBND xã Ninh Quới cho biết Ninh Quới là xã nghèo, đặc biệt khó khăn, người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp, buôn bán nhỏ.

Thời gian qua địa phương bị ảnh hưởng thiên tai hạn hán, xâm nhập mặn khiến đời sống người dân thêm khó khăn, vì vậy chiến dịch “sẻ chia nước ngọt” do nhàn hàng Comfort 1 Làn Xả tài trợ rất có ý nghĩa đối với địa phương.

Từ ngày 19-5, báo Tuổi Trẻ và nhãn hàng Comfort 1 Lần Xả phối hợp thực hiện chiến dịch “Sẻ chia nước sạch”: mỗi lượt thích hay chia sẻ thông tin chiến dịch trên fanpage Tuổi Trẻ, Comfort 1 Lần Xả đóng góp 2m3 nước sạch (tương đương 28.000 đồng) để hỗ trợ đồng bào vùng hạn, mặn. Tính đến 17g ngày 4-6-2016, chiến dịch “Sẻ chia nước sạch” đã nhận được 6.534 lượt thích và chia sẻ.

Ngoài số tiền cam kết đóng góp theo lượt thích hay chia sẻ thông tin chiến dịch trên fanpage Tuổi Trẻ là 13.068 m3 nước sạch (tương đương 138 triệu đồng), nhãn hàng Comfort 1 Lần Xả đã quyết định đóng góp thêm 1,267 tỉ đồng và cán bộ nhân viên Công ty TNHH quốc tế Unilever đóng góp 100 triệu đồng để chiến dịch “ Sẻ chia nước sạch” thực hiện công tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng hạn, mặn.

Với tổng số tiền 1,55 tỉ đồng tương đương 110.714m3 nước sạch, báo Tuổi Trẻ và nhãn hàng Comfort 1 Lần Xả đã triển khai chiến dịch “Sẻ chia nước sạch” hỗ trợ đồng bào : khánh thành đưa vào sử dụng công trình dẫn nước mát từ đỉnh núi về với 350 người dân làng Xê Đăng – Tơ Đrát ở xã Đăk Tơ Long, tỉnh Kon Tum (ngày 21-5), công trình dẫn nước sạch cho 50 hộ gia đình xã Nhị Hà, Thuận Nam, Ninh Thuận (ngày 25-5); trao 510 bồn chứa nước 500 lít, 160 máy lọc nước Pure it, 50 xe bồn nước sạch và 650 phần quà đến tận tay bà con tại tỉnh Kon Tum (21-5), Ninh Thuận (25 và 26-6), Bến Tre (28-5), Tiền Giang (29-5), Kiên Giang (4-6) và Bạc Liêu (5-6). Báo Tuổi Trẻ và nhãn hàng Comfort 1 Lần Xả cảm ơn bản đọc đã tham gia chiến dịch “Sẻ chia nước sạch” để làn tỏa thông tin và cùng hỗ trợ người dân đang phải gánh chịu đợt hạn hán, nhiễm mặn.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên