25/05/2016 16:23 GMT+7

​“Sẻ chia nước sạch” cho vùng hạn Ninh Thuận

MINH TRÂN - MINH PHƯỢNG
MINH TRÂN - MINH PHƯỢNG

TTO - Sáng 25-5, báo Tuổi Trẻ phối hợp tỉnh đoàn Ninh Thuận, nhà tài trợ nhãn hàng Comfort Công ty Unilever tặng 40 bồn chứa nước loại 500 lít, 40 suất quà cho các hộ chính sách thôn Bầu Ngứ, xã Phước Din.

Chị Nguyễn Thị Hương, ủy viên ban biên tập báo Tuổi Trẻ trao quà cho người dân thôn Bầu Ngứ, xã Phước Dinh, Thuận Nam - Ảnh: Minh Trân

Chị Nguyễn Thị Hương, ủy viên ban biên tập báo Tuổi Trẻ cho hay hơn tháng qua, báo Tuổi Trẻ cùng nhà tài trợ Công ty Unilever thực hiện chiến dịch “sẻ chia nước sạch” với các khu vực bị ảnh hưởng hạn hán, nhiễm mặn tại các tỉnh Kon Tum và một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

“Những món quà nhỏ này đến với người dân thôn Bầu Ngứ như một sự động viên tinh thần, sẻ chia với bà con vượt qua khó khăn trong cơn đại hạn” - chị Hương chia sẻ.

Theo chị Hương, đợt hỗ trợ tỉnh Ninh Thuận lần này có tổng cộng 140 bồn chứa nước, quà cho 130 hộ dân hai huyện Thuận Nam, Thuận Bắc và 10 điểm trường ở huyện Bác Ái.

Ông Nguyễn Văn Hùng, chủ tịch UBND xã Phước Dinh cho biết toàn thôn có 75 hộ, 285 khẩu thôn Bầu Ngứ hiện đang gặp khó khăn do thời tiết hạn hán kéo dài ba năm qua.

Người dân chỉ trông nhờ vào giếng làng nhưng hai năm qua nước giếng đã nhiễm phèn không uống được, chỉ gánh về để giặt rửa, còn nước uống nấu ăn thì người dân mua từng bình nước lọc.

“Những món quà của báo Tuổi Trẻ và nhà tài trợ Công ty Unilever dành cho địa phương hết sức có ý nghĩa trong giai đoạn hạn hán, kịp thời giảm khó khăn cho người dân”- ông Hùng phát biểu.

Chở bồn chứa nước vừa nhận, vợ chồng chị Nguyễn Thị Vân vui mừng, nói: “Giờ có bồn chứa nước, hằng ngày được tỉnh đoàn chở nước bơm vào bồn, vợ chồng tôi không lo chuyện khan nước sinh hoạt nữa”.

Anh Nguyễn Hữu Tuấn, bí thư Tỉnh đoàn Ninh Thuận trao quà cho người dân - Ảnh: Minh Trân
Vui mừng đưa bồn chứa nước về sử dụng - Ảnh: Minh Trân
MINH TRÂN - MINH PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên