16/05/2017 11:55 GMT+7

​Sẽ cảm nhận quê hương, đất mẹ ở giữa Trường Sa

ĐỨC BÌNH ghi
ĐỨC BÌNH ghi

TTO - Đại diện cán bộ, chiến sĩ hải quân và người dân từ những vùng đất thiêng đã có những chia sẻ về chương trình "Hồn đất quê nhà gửi Trường Sa".

Khi đất thiêng trộn lẫn với đất Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ, người dân Trường Sa sẽ cảm thấy có quê hương, có đất mẹ dưới chân mình. Trong ảnh: Một góc đảo Trường Sa lớn - Ảnh: Viễn Sự

Nói về chuyến tàu đặc biệt mang "Hồn đất quê nhà gửi Trường Sa", chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải (phó chính ủy Quân chủng hải quân) nói: "Cá nhân tôi đánh giá rất cao ý tưởng của báo Tuổi Trẻ khi thực hiện chương trình “Hồn đất quê nhà gửi Trường Sa”.

Cảm thấy có đất mẹ dưới chân mình

Chuẩn đô đốc Hải nói: Việc gửi đất thiêng từ mọi miền đất nước, trong đó có những nắm đất thiêng từ Lũng Cú, đất thép Củ Chi, từ đồi A1 của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, từ đất Tổ đền Hùng, rồi lăng Bác sẽ là linh khí, hồn thiêng đất mẹ gửi tới Trường Sa.

Đất thiêng từ mọi miền sẽ được trộn lẫn với đất Trường Sa để vun trồng, ươm những mầm xanh cho Trường Sa. Điều này thể hiện ý chí, sức mạnh trường tồn, thể hiện sự nối liền không thể chia cắt của non sông Việt Nam.

Từ đất thiêng này, những mầm xanh sẽ vươn lên trên đất đai khắc nghiệt của biển đảo, và màu xanh này thể hiện cho hình ảnh làng quê Việt Nam hiện hữu ngay nơi đầu sóng ngọn gió Trường Sa.

Cán bộ, chiến sĩ và người dân Trường Sa cũng như ngư dân sẽ cảm thấy có quê hương, có đất mẹ dưới chân mình.

Mọi người, nhất là những người lính trẻ, sẽ cảm nhận được hồn cốt dân tộc, cảm nhận được sức mạnh, ý chí của từng tấc đất nơi biển đảo xa xôi có xương máu của bao lớp cha anh... 

Các bạn trẻ TP.HCM lấy đất thiêng ở Đền Bến Dược Củ Chi gửi đến Trường sa - Ảnh: Tự Trung
Các bạn trẻ TP.HCM lấy đất thiêng ở Đền Bến Dược Củ Chi gửi đến Trường sa - Ảnh: Tự Trung

Tấm lòng đồng bào Tây Bắc

Nói về chương trình ông Vừ A Bằng (bí thư Huyện ủy Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) chia sẻ May sao tôi được trực tiếp mang đất thiêng quê mình ra với các điểm đảo.

Đất nước ta phải liền một dải hình chữ S không tách rời, đất thiêng Điện Biên, nắm đất oai hùng, dũng cảm sẽ được hòa vào đá sỏi, san hô, vào nước biển Trường Sa.

"Từ lâu tôi luôn chú ý những hoạt động của báo Tuổi Trẻ với biển đảo, như “Góp đá xây Trường Sa”, “Chung tay thắp sáng nhà giàn DK”, “Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông” và ngay trên mảnh đất Điện Biên này, biết bao điểm trường, nhà bán trú đã được dựng lên, biết bao học sinh dân tộc, con em cán bộ chiến sĩ đã được tiếp sức từ Tuổi Trẻ.

Đó là những chương trình đầy ý nghĩa. Lần này được mời tham gia hải trình đến Trường Sa dự lễ khánh thành Trung tâm y tế thị trấn Trường Sa do bạn đọc báo Tuổi Trẻ ủng hộ, tôi thấy mình thật vinh dự."

Những nắm đất thiêng lấy từ đồi A1 thấm đẫm máu xương bao anh hùng chiến sĩ sẽ được hòa quyện với Trường Sa như tấm lòng người Điện Biên, đồng bào các dân tộc Tây Bắc gửi tới Trường Sa thân yêu... "

ĐỨC BÌNH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên