16/05/2017 11:44 GMT+7

Mang 'Hồn đất quê nhà gửi Trường Sa'

Đ.Đ
Đ.Đ

TTO - "Hồn đất quê nhà gửi Trường Sa" là những hòn đất thiêng được lấy từ Lũng Cú, đồi A1 Điện Biên Phủ, đất Tổ Đền Hùng, Lăng Bác, dãy Trường Sơn, cố đô Huế, đất thép thành đồng Củ Chi và Đất Mũi.

Những hòn đất thiêng được lấy từ những địa danh thiêng liêng của Tổ quốc - Đồ họa: Tấn Đạt

Dự kiến tuần sau, báo Tuổi Trẻ và Bệnh viện 175 sẽ khánh thành Trung tâm y tế thị trấn Trường Sa tại đảo Trường Sa Lớn, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. 

Công trình có giá trị trên 30 tỉ đồng. Trong đó, bạn đọc Tuổi Trẻ đóng góp trên 22 tỉ đồng.

Trong chuyến đi dự kiến 10 ngày này, ngoài khánh thành trung tâm y tế, đoàn còn trồng cây xanh trên đảo bằng những hòn đất được mang từ đất liền, từ những địa danh thiêng liêng của Tổ quốc.

Đó là hòn đất biên cương từ địa đầu Lũng Cú. Là hòn đất từ chiến trường xưa Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. 

Là hòn đất bình yên xanh mát nơi lăng Bác; hòn đất Tổ thiêng liêng từ đền Hùng, Phú Thọ. 

Là hòn đất thấm đẫm máu xương đồng bào chiến sĩ trên dải Trường Sơn ở Quảng Trị. 

Là hòn đất cả nước tụ về ở đàn Xã Tắc, cố đô Huế. 

Là hòn đất từ miền đất thép thành đồng Củ Chi, TP.HCM anh hùng. Và hòn đất yêu thương Đất Mũi ở chót mũi Cà Mau, ngày đêm bền bỉ vươn ra mở cõi.

“Hồn đất quê nhà gửi Trường Sa” trong chuyến đi này không chỉ mang hơi ấm và yêu thương đất liền, mà để hòa quyện với đất đá và sóng nước Trường Sa, làm cho mỗi tấc đất, mỗi con sóng Trường Sa trở nên thiêng liêng hơn. Để đất nước hòa trộn vào nhau. Như máu như thịt. 

Đ.Đ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên