05/07/2014 08:34 GMT+7

Scolari nổi điên vì Neymar

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Sau trận thắng nhọc nhằn của Brazil trước Colombia với tỷ số 2-1, HLV Felipe Scolari thay vì vui mừng đã tỏ thái độ giận dữ trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Thái độ không vui của ông Scolari là điều dễ hiểu bởi dù đội nhà đã giành chiến thắng nhưng đội bóng của ông đã phải chịu tổn thất nặng nề khi Neymar bị dính chấn thương nặng và sớm nói lời chia tay với World Cup. Ông Scolari cho rằng điều này bắt nguồn từ việc Neymar bị chơi xấu quá nhiều và các trọng tài đã không bảo vệ anh. Tình huống chấn thương của Neymar đến từ pha vào bóng khá thô bạo của Juan Zuniga, hành động mà Scolari gọi là "săn lùng".

Hãng tin AFP dẫn lời HLV Scolari: "Tôi đã nói suốt ba trận đấu vừa qua là Neymar đã bị "săn lùng" một cách ráo riết  nhưng tất cả các quốc gia còn lại không đồng ý với điều này. Thiago Silva đã phải nhận thẻ vàng dù chẳng có lỗi gì còn Zuniga thậm chí không bị phạt một thẻ vàng sau khi đã cố gắng triệt tiêu Neymar".

Nhưng không chỉ có HLV Scolari, các cầu thủ Colombia cũng tỏ ra tức giận với trọng tài bắt chính người Tây Ban Nha Carlos Velasco Carballo. Trận đấu này, tuyển Brazil mới là đội bóng phạm lỗi nhiều hơn với cả thảy 31 lần (so với 23 của Colombia) nhưng trọng tài chính lại rất "tiết kiệm thẻ phạt" cho cả hai đội.

Bên cạnh sự giận dữ vì chấn thương của Neymar, trận thắng trước Colombia còn là cơ hội để ông Scolari xả cơn tức những ngày qua dưới làn sóng chỉ trích về lối chơi có phần xấu xí của tuyển Brazil. Ông Scolari nói: "Không ai tin vào chúng tôi. Các cầu thủ của tôi có tài năng và chơi bóng bằng tất cả sự cống hiến. Sau khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì nhịp độ thi đấu rất nhanh dù điều đó là không cần thiết.

Giờ đây chúng tôi tiếp tục có một trận đấu khó khăn phía trước. Đức sẽ là trở ngại lớn trên con đường tiến vào chung kết của Brazil. Tôi sẽ phải xem xét kỹ tình trạng thể lực và khả năng hồi phục của các cầu thủ sau khi họ đã trải qua một trận đấu khó khăn như thế này".

Dù phát biểu có phần hờn oán với dư luận đã chỉ trích Brazil thời gian qua nhưng ông Scolari vẫn không quên cám ơn các CĐV đã cùng hát quốc ca vang dội với đội nhà. Ông nói: "Trong nhiều năm, người Brazil chúng tôi đã dạy những đứa trẻ về tinh thần dân tộc khi hát quốc ca. Ngày hôm nay khi nhìn lên khán đài, không khí đó lại diễn ra một lần nữa. Điều đó rất quan trọng với chúng tôi bởi Brazil luôn xem trọng việc hát quốc ca".

Trong khi đó, trung vệ David Luiz tỏ ra buồn bã khi biết tin Neymar bị dính chấn thương nặng. Anh nói: "Chúng tôi đã đạt được giấc mơ vào đến bán kết, nhưng bây giờ tôi rất buồn vì nghe tin của Neymar, cậu ấy giống như một người em trai của tôi. Do chưa xem lại băng ghi hình nên tôi chưa thể nhận định điều gì".

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Neymar Scolari Brazil