02/06/2014 19:10 GMT+7

Schmelzer bị loại khỏi danh sách tuyển Đức dự World Cup 2014

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 2-6, huấn luyện viên Joachim Low đã công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ Đức tham dự VCK World Cup 2014.

Ba gương mặt bị loại là hậu vệ Marcel Schmelzer (Borussia Dortmund), hậu vệ Shkodran Mustafi (Sampdoria) và tiền đạo Kevin Volland (Hoffenheim). Trong ba cái tên kể trên, sự vắng mặt của Marcel Schmelzer là đáng tiếc nhất, bởi Schmelzer là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất của bóng đá Đức ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, do chấn thương háng và đầu gối tiến triển quá chậm nên Schmelzer đã bị HLV Joachim Low gạt ra khỏi danh sách 23 cầu thủ cùng ông đến Brazil chinh phục chiếc cúp vàng thế giới.  

Trong khi đó, dù cũng đang gặp chấn thương và không ra sân trong hai trận giao hữu gần đây của đội tuyển Đức nhưng tiền vệ Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich) vẫn được HLV Joachim Low cho một suất trong danh sách 23 cầu thủ Đức tham dự World Cup 2014.

Phát biểu trong cuộc họp báo công bố danh sách 23 cầu thủ Đức tham dự World Cup 2014, HLV Joachim Low cho biết ông đã rất khó khăn để đưa ra quyết định cuối cùng, bởi các cầu thủ đã làm việc rất chăm chỉ và tất cả đều xuất sắc trong đợt tập huấn tại Tyrol (Ý).

Trong danh sách được HLV Joachim Low lựa chọn, nhà vô địch Bundesliga, Bayern Munich đóng góp nhiều cầu thủ nhất với 7 tuyển thủ. Kế đến là Borussia Dortmund với 5 tuyển thủ và xếp thứ ba là Arsenal với 3 tuyển thủ. 

Tại World Cup 2014, Đức nằm ở bảng G với Bồ Đào Nha, Ghana và Mỹ. Đối thủ đầu tiên của Đức tại World Cup 2014 là Bồ Đào Nha vào ngày 16-6.  

[box]Danh sách 23 cầu thủ Đức tham dự World Cup 2014:        

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich), Roman Weidenfeller (Borussia Dortmund), Ron-Robert Zieler (Hannover)   

Hậu vệ: Jerome Boateng (Bayern Munich), Erik Durm (Borussia Dortmund), Kevin Grosskreutz (Borussia Dortmund), Benedikt Hoewedes (Schalke 04), Mats Hummels (Borussia Dortmund), Philipp Lahm (Bayern Munich), Per Mertesacker (Arsenal)

Tiền vệ: Julian Draxler (Schalke 04), Matthias Ginter (Freiburg), Mario Gotze (Bayern Munich), Christoph Kramer (Borussia Monchengladbach), Sami Khedira (Real Madrid), Toni Kroos (Bayern Munich), Mesut Ozil (Arsenal), Marco Reus (Borussia Dortmund), Andre Schurrle (Chelsea), Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich)

Tiền đạo: Miroslav Klose (Lazio), Thomas Muller (Bayern Munich), Lukas Podolski (Arsenal).[/box]

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên