24/02/2015 19:11 GMT+7

Sau tết, rau và hải sản các chợ vẫn "ổn định" giá... cao

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Từ ngày 24-2 các siêu thị khu vực TP.HCM trở lại hoạt động cả ngày như bình thường sau khi đã khai trương mở cửa phục vụ người dân từ 8g đến 12g mùng 2 đến mùng 5 tết.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opmart - Ảnh: Như Bình
Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opmart - Ảnh: Như Bình

Nhờ chuẩn bị nguồn hàng từ trước và trong Tết nên giá cả tất cả các loại hàng hóa tại siêu thị đầu năm không tăng, tuy nhiên, tại chợ lẻ, rau xanh và thủy hải sản vẫn neo giá cao.

Tại nhiều chợ, tiểu thương tranh thủ đường vắng làm nơi họp chợ, hàng hóa về các chợ đã nhộn nhịp hơn so với các ngày trước đó. Rau xanh, cá và thủy hải sản được nhiều người chọn mua, giá cũng nhích nhẹ chứ không tăng đột biến.

Tại chợ Gò Vấp, thịt bò các loại giá dao động từ 250- 320.000 đồng kg, thịt gà ta khoảng 110.000 đồng/kg, các loại cá quanh mức 60.000 đồng đến 120.000 đồng/kg... bằng những ngày cận Tết, một số tăng 10.000 - 15.000 đồng/kg.

Các loại rau xanh cũng tăng nhẹ so với trước Tết nhưng theo chị Đinh Thủy, ngụ Q. Gò Vấp giá tăng không đáng kể như rau cải cải ngọt 12.000 đồng/kg, cải bẹ xanh 18.000 đồng/kg, các loại bầu bí. đậu bắp dao động từ 12.000-20.000 đồng/kg… mức giá này neo cao từ trước Tết đến nay.

Theo tiểu thương chợ Gò Vấp (Q. Gò Vấp), từ mồng 2 Tết nhiều sạp đã bắt đầu mở bán, chủ yếu lấy ngày. So với năm ngoái, sức mua yếu, người đi chợ cũng vắng nên giá nhiều mặt hàng chỉ nhích nhẹ chứ không có tăng đột biến như mọi năm.

Ông Võ Hoàng Anh, giám đốc marketing Saigon Co.op, cho biết Co.opmart khai trương sớm từ mùng 2 tết chủ yếu để bán các mặt hàng thực phẩm tươi sống như rau củ quả, thủy hải sản, thịt gia súc và gia cầm để phục vụ nhu cầu cúng kiến đầu năm của người dân.

Tại hệ thống Big C, mặt hàng chủ yếu mà khách hàng mua cũng chủ yếu là thực phẩm, rau xanh. Việc các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hoạt động sớm trở lại giúp cho thị trường sớm ổn định giá.

Bà Phạm Thị Huân, tổng giám đốc công ty trứng gia cầm Ba Huân cho biết từ ngày mồng 2 Tết toàn bộ hệ thống phân phối truyền thống lẫn cửa hàng thương mại đều đã mở cửa trở bán hàng lại. Từ ngày mồng 4 Tết, nhà máy bắt đầu hoạt động, nguồn hàng vì thế rất dồi dào, giá trứng hiện nay ổn định ở mức 24.000 đồng/chục trứng gà loại 1, trứng vịt 32.000 đồng/chục.

Dịch vụ ăn uống không có cảnh tăng giá vô tội vạ như những năm trước do nhiều chuỗi, hệ thống mở cửa xuyên Tết, nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng hơn. Tuy nhiên, tình trạng tăng giá sau Tết vẫn diễn ra với lý do nguyên liệu tăng cao.

Anh Lê Hùng, ngụ Q. Bình Thạnh, cho biết hôm mồng 5 Tết vào quán phở quen thuộc thì giá tô phở đã lên 60.000 đồng trong khi trước Tết chỉ 48.000 đồng. Người bán nói do nguyên liệu lên và tăng lương cho nhân viên phục vụ Tết.  

“Tuy nhiên, họ không trả lời được câu hỏi liệu ra mồng thì giá có trở về mức cũ hay không”, anh Hùng nói.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên