23/07/2011 06:19 GMT+7

Sau những ồn ào, Uyên Linh trở lại

HOÀNG OANH
HOÀNG OANH

TT - Hẹn gặp Uyên Linh những ngày này quả không dễ, bởi cô đang bận tập luyện nước rút cùng êkip của nhạc sĩ Quốc Trung cho sô diễn Cầm tay mùa hè tại TP.HCM (diễn ra vào 20g tối nay tại nhà hát Hòa Bình).

7uVhz7uA.jpgPhóng to

Uyên Linh Idol trong buổi tập cùng ca sĩ Phạm Anh Khoa chiều 21-7 - Ảnh: Thanh Đạm

Nhưng gặp được Linh rồi, ngay trong phòng tập, giữa lúc cô đang tranh thủ nghỉ giải lao, thì cuộc chuyện trò lại “trôi” đi nhẹ nhõm không ngờ. Nhẹ nhõm là cách Linh nhìn mọi việc xung quanh mình ở thời điểm này, sau bảy tháng trở thành VN Idol được yêu mến nhất nhưng cũng lắm thị phi nhất từ trước đến nay.

Bước vào một thế giới hoàn toàn khác

Hai đêm diễn Cầm tay mùa hè (18 và 19-6) tại Hà Nội đã cho thấy một Uyên Linh chững chạc hơn về kỹ thuật thanh nhạc và khả năng làm chủ sân khấu. Với đêm diễn Cầm tay mùa hè tại TP.HCM, ngoài sự kết hợp của ba cá tính âm nhạc Thanh Lam, Uyên Linh và Hà Linh, còn có sự góp mặt đặc biệt của khách mời Phạm Anh Khoa. Nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng nếu như Thanh Lam là bão, Hà Linh là mưa, Uyên Linh là nắng thì anh chàng rocker Phạm Anh Khoa sẽ là lửa.

Linh gầy hơn lúc thi VN Idol khá nhiều. Vóc dáng vốn nhỏ bé lại càng “hạt tiêu” hơn trong chiếc váy ngắn kiểu búp bê. Nhưng nhìn Linh có gì đó đằm thắm hơn và có thể khiến ai đó từng so sánh cô là “cá rô đực” chắc phải nghĩ lại.

Uyên Linh đang dần dung hòa cuộc sống có chút khác biệt của một thần tượng âm nhạc với những điều nhạy cảm bình thường của một cô gái trẻ. Đó thật sự không phải là một hành trình dễ dàng với bất cứ ai bỗng nhiên nổi tiếng sau một đêm, bỗng nhiên trở thành tâm điểm khen chê của dư luận.

Linh kể thời điểm vừa bước ra từ VN Idol cũng là lúc cô chính thức bước vào một thế giới hoàn toàn khác với cuộc sống của mình trước đây, với những “khái niệm” xa lạ: người hâm mộ, chạy sô, cátsê, thế giới showbiz, trả lời phỏng vấn báo chí... Những bỡ ngỡ và hoang mang đã xảy ra trong những tháng đầu tiên cô trở thành thần tượng âm nhạc, giữa quá nhiều hiệu ứng yêu mến và không yêu mến nối dài từ sức ảnh hưởng ngoài mong đợi của VN Idol 2010.

Ở thời điểm đó, gần như ngày nào Uyên Linh cũng được lên báo, những video clip về Uyên Linh tràn ngập trên YouTube, những bài hát Uyên Linh thể hiện được tập hợp lại thành “Uyên Linh collection” trên những website chia sẻ âm nhạc, trang Facebook của Uyên Linh có hàng ngàn lượt người vào theo dõi và bình luận.

Nhưng ngược lại, những ý kiến chê bai Uyên Linh cũng nhiều không kém, nào là Uyên Linh cũng thường thôi, Uyên Linh hát nhép, Uyên Linh không đẹp, Uyên Linh ngạo mạn, Uyên Linh đòi giá cátsê cao ngất ngưởng, trên Facebook cũng có hẳn một hội những người ghét Uyên Linh... Và mọi chuyện gần như lên đến đỉnh điểm khi cái tên Uyên Linh được gọi là diva và được đưa vào danh sách đề cử ca sĩ của năm của giải thưởng Cống hiến 2010, gây ra nhiều phản ứng khác nhau của giới ca sĩ, nhạc sĩ, báo chí và công chúng.

“Mình đừng nao núng”

Đứng giữa những đợt sóng thông tin về chính mình, Linh giống như một chú cá nhỏ cố gắng lặn thật sâu xuống đáy, nhẫn nhịn chờ cho sóng tan đi. Linh chọn cách im lặng, không giải thích, không thanh minh hay đính chính (trừ chuyện hát nhép) với một suy nghĩ: “Mình là người - trong - cuộc. Mình biết chuyện gì đã xảy ra, chuyện gì không. Mình đừng nao núng vì những - người - khác. Mình đang bận”.

Cách đối diện khá chuyên nghiệp này Uyên Linh học được phần lớn từ “êkip ít nói” của mình (cách Uyên Linh gọi) khi họ luôn dặn Linh: phải tỉnh táo, tỉnh táo, tỉnh táo. Nhờ vậy, Linh bảo mình đã “thắng” kịp để không bay quá cao trong những xưng tụng của người khác, để biết rõ mình đang đứng ở đâu và con đường mình đi dài bao nhiêu.

Uyên Linh biết sẽ còn rất lâu nữa mọi người vẫn gọi mình là Uyên Linh Idol. Nhưng Linh hi vọng một ngày nào đó, khán giả sẽ công nhận cô là một ca sĩ thực thụ và chuyên nghiệp như cái đích mà cô đang từng ngày hướng tới, và cũng vì “Hát là một trong những việc tự nhiên nhất mà tôi làm” - Linh chia sẻ.

Hiện tại là khoảng thời gian mà Linh thấy mình thoải mái nhất. Sức nóng của VN Idol đã không còn hừng hực và rát mặt như trước, nó vừa đủ để một “Uyên Linh Idol” có sự hứng khởi trong những dự án âm nhạc của mình, đồng thời cũng đủ để một Uyên Linh 23 tuổi trải nghiệm những điều sống động xung quanh. Bây giờ Linh đi học thanh nhạc, đi tập bài mới, đến phòng thu, chuẩn bị cho việc ra album đầu tay, đi diễn, gặp gỡ khán giả, trả lời báo chí...

Bây giờ Linh cũng tập không uống nước đá để giữ giọng như một ca sĩ chuyên nghiệp, học cách tự trang điểm để trông mình xinh hơn, lựa chọn những trang phục phù hợp để trông mình luôn gọn gàng, vừa phải. Bây giờ Linh thuê một căn hộ nhỏ và sống một mình để tiện việc đi hát.

Một ngày sẽ bình yên trôi qua nếu sau đêm diễn, Linh trở về nhà, nhấm nháp chút gì đó và nhớ lại những khuôn mặt khán giả lặng yên khi nghe mình hát. Hoặc một ngày sẽ thật vui nếu có thời gian đi... hát karaoke hay xem phim cùng bạn bè, đi ăn bún riêu, bò nướng, súp cua, phá lấu. Bây giờ mà nếu có buồn thì chắc là khi thỉnh thoảng ngồi ăn mì gói một mình lúc giữa khuya, nhớ nhà chút chút.

HOÀNG OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên