23/09/2013 16:14 GMT+7

Sáu loại thực phẩm tăng sức mạnh thể chất

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Chọn loại thực phẩm phù hợp là điều hết sức quan trọng để duy trì thể lực và sức bền, đặc biệt nếu bạn tập thể dục thường xuyên hoặc là vận động viên thể thao.

Theo trang Fitnea.com, có sáu loại thực phẩm được mệnh danh là “đồ ăn sức mạnh”. Dưới đây là danh sách sáu thực phẩm giúp bạn trở nên khỏe mạnh hơn.

Trứng

Ba quả trứng lớn có thể cung cấp cho bạn 260 calorie, 20g protein, 1,5g carbohydrate và 17 g chất béo. Trứng rất phù hợp với các vận động viên thể thao bởi nó làm tăng lượng testosterone trong cơ thể và có lợi màng tế bào cơ bắp.

Những người ăn ba quả trứng một ngày khi luyện tập thể thao theo một chương trình bài bản sẽ phát triển nhanh cơ bắp và sức mạnh thể chất hơn những người chỉ ăn một quả trứng mỗi ngày hoặc không ăn trứng.

Việc tiếp nhận thêm 641 mg cholesterol từ trứng sẽ giúp giảm lượng cholesterol xấu gây bệnh xơ vữa động mạch. Vì vậy, dù có tập thể thao hay không thì bạn cũng nên ăn trứng.

Cá hồi

Cá hồi Đại Tây Dương có thể cung cấp 415 calorie, 46g protein, 23g chất béo. Thịt cá hồi rất giàu axít béo omega-3 cũng như axít eicosapentaenoic và docosahexaenoic. Những người hấp thu nhiều axít béo omega-3 sẽ phát triển sức mạnh cơ bắp hơn những người hấp thu ít.

Omega-3 tăng cường độ nhạy insulin, giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp protein trong cơ bắp. Omega-3 cũng có tác dụng ngăn chặn nguy cơ tổn thương cơ bắp và giúp cơ bắp nhanh chóng phục hồi khi bị tổn thương.

Ngoài ra, omega-3 cũng chuyển đổi thành tiền liệt tuyến tố có lợi, một chất giống như hoóc môn rất có lợi cho nhiều hoạt động của cơ thể. Do đó, bạn nên ăn cá hồi vào bữa trưa hoặc bữa tối.

Thịt bò hữu cơ

Thịt bò hữu cơ giàu chất béo hòa tan, protein và cholesterol, tất cả đều giúp tăng hàm lượng testosterone trong cơ thể. Thịt bò hữu cơ cũng chứa lượng omega-3 và axít linoleic cao hơn nhiều so với thịt bò thông thường. Các nghiên cứu cho thấy thịt bò hữu cơ giúp tăng sức mạnh và sự phát triển của cơ bắp. Hãy ăn thịt bò vào bữa trưa hoặc bữa tối.

Mầm lúa mì

Nửa ly mầm lúa mì cung cấp 205 calorie, 15g protein, 28g carbohydrate và 5g chất béo. Mầm lúa mì rất giàu chất sắt, kẽm, kali, xelen và vitamin B cũng như các loại axít amino. Mầm lúa mì cũng giàu chất xơ, giúp tăng  lượng carbohydrate.

Ăn mầm lúa mì trước khi tập thể thao sẽ giúp bạn tăng sức mạnh và sức bền của cơ bắp, cũng như sự hoạt động hiệu quả của hệ thần kinh trung ương. Hãy ăn nửa giờ trước khi luyện tập và vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Dưa hấu

Dưa hấu rất giàu axít amino và axít amin citrulline. Khi đi vào cơ thể, citrulline chuyển hóa thành axít amin arginine, rất quan trọng đối với quá trình phát triển sức mạnh cơ bắp. Ăn dưa hấu nhiều cũng giúp tăng cường lượng máu đi vào cơ bắp, qua đó đẩy nhanh quá trình phục hồi thể chất. Hãy ăn dưa hấu ngay sau khi tập thể thao.

Nước ép lựu

Nước ép lựu rất giàu các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức khỏe và chống lại bệnh tật và rất có lợi cho các vận động viên thể thao. Hãy uống nước ép lựu sau khi luyện tập hoặc bất kỳ lúc nào bạn muốn. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên