02/12/2015 06:06 GMT+7

Sau khủng bố Paris, uy tín tổng thống Pháp tăng mạnh

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Kết quả điều tra dư luận mới nhất ở Pháp cho thấy uy tín của ông Hollande tăng mạnh sau khi xảy ra các vụ tấn công khủng bố tại Paris.

Tổng thống Pháp được dân ủng hộ nhiều hơn sau khủng bố - Ảnh: Convergences

Theo AFP, tỉ lệ dân chúng ủng hộ ông Hollande đã tăng lên tới 50%, mức cao nhất kể từ năm 2012, sau các động thái đáp trả mạnh tay của ông trong chiến dịch truy quét những kẻ gây ra các vụ tấn công khủng bố tại Paris ngày 13-11 vừa qua.

Đây là kết quả thăm dò dư luận do hai cơ quan truyền thông Paris Match và Sud Radio thực hiện. Nó cho thấy “điểm số” cao nhất dành cho ông Hollande kể từ tháng 7-2012. Uy tín của tổng thống Pháp đã từng rơi xuống mức rất thấp trong ba năm qua.

Tuy nhiên sau đợt tấn công khủng bố vào tòa soạn tạp chí biếm họa Charlie Hebdo và một siêu thị của người Do Thái tại Paris hồi tháng 1 năm nay, uy tín của ông Hollande đã tăng thêm 21 điểm.

Và với kết quả điều tra dư luận mới nhất, đây là lần thứ hai trong năm, tỉ lệ dân chúng ủng hộ ông Hollande tiếp tục tăng cao.

Kết quả thăm dò cho thấy 62% người Pháp tin ông Hollande “bảo vệ tốt các quyền lợi của Pháp ở nước ngoài”, 38% tin rằng ông “nói sự thật” với các cử tri.

38% người Pháp cảm thấy tổng thống “sâu sát với những quan tâm của người Pháp”.

Tuy nhiên, chỉ có 28% muốn ông tái đắc cử vào năm 2017.

Kết quả thăm dò dựa trên các cuộc điều tra qua điện thoại thực hiện với 983 người trưởng thành trong hai ngày 27 và 28 tháng 11. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên