27/07/2013 20:41 GMT+7

Sâu khoang "tấn công" khu dân cư

SONG ĐONG
SONG ĐONG

TTO - Nhiều ngày qua, sâu khoang - một loài sâu ăn cỏ và hoa màu - xuất hiện rất nhiều ở địa bàn các xã Quế Thuận, Quế Châu (huyện Quế Sơn, Quảng Nam) khiến người dân lo lắng.

TWCvkykF.jpgPhóng to
Sâu khoang gây hại - Ảnh: Song Đong

Người dân địa phương cho hay sâu khoang xuất hiện và tràn vào nhà từ sáng 24-7, sau trận mưa to chiều tối trước đó. Nhiều khu vực đồng lúa bỏ hoang do thiếu nước sản xuất ở các thôn 3, thôn 4, thôn 5, thôn 6 (xã Quế Thuận) và thôn 4 (xã Quế Châu) sâu khoang rất nhiều. Chúng ăn trụi cỏ rồi tràn qua mặt đường vào khu dân cư.

Ông Tân cho biết sâu khoang chỉ là loài sâu bình thường, chúng ăn cỏ hoặc hoa màu nhưng ít khi gây hại cho lúa. Ông Tân khuyến cáo người dân nên dùng các loại thuốc hóa chất thông thường như Krate2.5EC, Regent800, Phadan95… để phun diệt sâu hoặc dùng vôi rắc quanh nhà ở và khu dân cư để tránh sâu vào nhà.

Bà Nguyễn Thị Mẹo (70 tuổi, thôn 4, xã Quế Châu) cho biết sâu dài 2-3cm, màu nâu đen và lớn rất nhanh. Đây là lần đầu tiên kể từ hàng chục năm qua bà chứng kiến sâu xuất hiện với số lượng lớn như vậy. Dù gia đình bà đã dùng bình xịt muỗi để phun nhưng đàn sâu vẫn tràn vào nhà, bò lên cả mâm cơm.

Theo ông Cao Đức Tân - trưởng Trạm bảo vệ thực vật huyện Quế Sơn, tình trạng sâu khoang xuất hiện ở địa bàn huyện đã có từ nhiều năm trước đây nhưng số lượng nhỏ. Năm nay không hiểu sao sâu xuất hiện dày đặc, gây ảnh hưởng đến cuộc sống dân sinh.

Trước việc sâu khoang “tấn công” nhiều địa bàn dân cư, Trạm bảo vệ thực vật huyện Quế Sơn đã có báo cáo lên Phòng Nông nghiệp huyện và Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh để nắm tình hình.

SONG ĐONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên