21/07/2016 16:03 GMT+7

Sau hai năm, nhóm tìm máy bay MH370 nói tìm... sai chỗ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Sau khi tìm kiếm vùng biển có diện tích bằng lãnh thổ Hi Lạp trong hai năm qua, nhóm tìm kiếm máy bay MH370 nói họ tin rằng chiếc máy bay đã không lao xuống đó.

Chiếc MH370 mất tích hồi tháng 3-2014 với 239 người trên đó trong hành trình từ Bắc Kinh tới Kuala Lumpur - Ảnh: AP
Chiếc MH370 mất tích hồi tháng 3-2014 với 239 người trên đó trong hành trình từ Bắc Kinh tới Kuala Lumpur - Ảnh: AP

Theo Reuters, nhóm tìm kiếm Fugro cho rằng rất có thể chiếc máy bay đã bị trượt đi đâu đó chứ không lao xuống khu vực biển họ tìm kiếm suốt hai năm qua. Điều này cũng có nghĩa họ đã tìm kiếm sai khu vực.

Công cuộc tìm kiếm trải rộng trên vùng biển rộng 120.000 km2 ở phía nam Ấn Độ Dương dự kiến sẽ kết thúc trong ba tháng nữa.

Giám đốc dự án tìm kiếm Fugro, ông Paul Kennedy nói: "Nếu nó không có ở đó, nghĩa là nó phải ở một nơi khác. Nếu có con người điều khiển, nó có thể trượt đi một quãng dài".

"Người ta có thể điều khiển nó trượt đi một khoảng cách xa hơn khu vực tìm kiếm của chúng tôi, nên tôi tin rằng kết luận logic của vấn đề là rất có thể đó là một khu vực khác".

Quan điểm về việc máy bay bị trượt đi sau khi hết nhiên liệu không được các cơ quan điều tra tai nạn hàng không đồng tình.

Tuy nhiên, ông Kennedy cho rằng một phi công lành nghề có thể điều khiển để máy bay trượt đi thêm khoảng 193 km sau khi hết nhiên liệu. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên