13/12/2014 12:25 GMT+7

Sau Đại hội, Phạm Thị Bình sẽ giã từ đường đua

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - VĐV marathon Phạm Thị Bình (Quảng Ngãi) đã vượt qua rào cản tâm lý về vấn đề sức khỏe để xuất sắc giành HCV nội dung marathon 42km tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014 vào sáng 13- 12 tại Nam Định.

Thành tích Bình đạt được là 2 giờ 48 phút, bỏ xa VĐV về thứ hai là Hoàng Thị Thanh (Quân đội) với thành tích 2 giờ 52 phút 08. Đây cũng là HCV cuối cùng của Bình trong vai trò VĐV marathon vì sau Đ ại hội, sở VH-TT-DL Quảng Ngãi đã có chủ trương cho Bình nghỉ thi đấu để chuyển sang công tác huấn luyện.

Khi về đến đích, Bình vẫn rất khỏe và vui vẻ chứ không hề gặp phải vấn đề gì về sức khỏe. Trao đổi với Tuổi Trẻ khi về đích, Bình cho biết: “Thời tiết hôm nay lạnh và gió nhiều nên có ảnh hưởng đến việc thi đấu của VĐV. Tôi rất cảm ơn vì Ban tổ chức (BTC) đã chuẩn bị mọi phương án để hỗ trợ tôi trong quá trình thi đấu. Tuy nhiên tôi khỏe, bản thân tôi ý thức và cảm nhận rõ nhất tình hình sức khỏe của mình”.

Trong khi đó để chuẩn bị cho nội dung thi marathon, lực lượng y tế đã được BTC huy động với quân số cao nhất để túc trực hỗ trợ các VĐV, đề phòng có sự cố. Đặc biệt với VĐV Phạm Thị Bình sau khi được Bệnh viện Thể thao VN đề nghị dừng thi đấu thể thao vì có vấn đề về tim mạch nhưng đến phút cuối vẫn được thi đấu do Viện tim mạch quốc gia kết luận đủ sức khỏe, Bình vẫn được BTC hết sức chú ý. Xe ô tô y tế liên tục di chuyển theo bước chạy của Bình. Trong cuộc thi, nhiều lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng có mặt để theo dõi Bình, đề phòng có vấn đề bất chắc. Đến khi Bình về đến đích khỏe mạnh, ông Trần Đức Phấn trưởng tiểu ban chuyên môn đại hội mới thở phào nhẹ nhõm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Bùi Văn Sỹ Giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Quảng Ngãi cho biết sau Đại hội TDTT toàn quốc này, VĐV Phạm Thị Bình sẽ chia tay đường đua để chuyển công tác huấn luyện. Ông Sỹ chia sẻ: “Để giữ sức khỏe cho Bình và cũng đã lớn tuổi, sau Đại hội chúng tôi sẽ chuyển Bình sang công tác huấn luyện chứ không thi đấu nữa. Với thành tích HCV đại hội Bình cũng sẽ được sở VH-TT-DL đặc cách đưa vào biên chế nhà nước. Về mặt cá nhân, sau đại hội Bình cũng có kế hoạch lập gia đình nên việc Bình nghỉ thi đấu là phù hợp”.

Ở ngày thi đấu cuối cùng, VĐV Bùi Thế Anh (Quân đội) giành HCV nội dung marathon nam. Hai chị em Nguyễn Thị Thanh Phúc, Nguyễn Thành Ngưng (Đà Nẵng) bảo vệ thành công HCV nội dung đi bộ 20km nam, nữ. Kết thúc môn điền kinh tại đại hội, đoàn Thanh Hóa đứng thứ nhất với 9 HCV, đứng thứ hai là đoàn nam Định 8 HCV, Hà Nội đứng thứ ba với 7 HCV.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên