
Triển lãm IBTE 2025 chính là nơi các nhà phân phối, đại lý, siêu thị, chuỗi cửa hàng mẹ và bé, hệ thống bán lẻ đồ chơi, văn phòng phẩm - giáo dục và các sàn thương mại điện tử tìm kiếm sản phẩm mới, đánh giá xu hướng và mở rộng hệ sinh thái kinh doanh.
Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em Việt Nam 2025 (IBTE 2025) đang diễn ra ở TP.HCM tạo được sức hút ngay trong ngày đầu khai mạc tại SECC, TP.HCM.
Hầu hết các "anh tài" của ngành sản xuất đồ chơi của Trung Quốc đều có mặt tại IBTE 2025 và giới thiệu những xu hướng đồ chơi mới, đang "gây bão" trên thị trường. Với thị trường hơn 100 triệu dân, Việt Nam đang trong tầm ngắm của các nhà kinh doanh đồ chơi Trung Quốc, hầu hết đều muốn tìm đối tác phân phối tại đây.
Ông Ivan Yu - Giám đốc bán hàng quốc tế của hãng sản xuất đồ chơi TNT - cho biết tham dự triển lãm lần này nhằm tìm kiếm đối tác phân phối tại Việt Nam. Tại Trung Quốc, TNT hiện là nhà bán đồ chơi lớn thứ hai về doanh số, chỉ đứng sau PopMart. Khác với đối thủ, TNT không tập trung mở chuỗi cửa hàng riêng mà ưu tiên hợp tác với các hệ thống bán lẻ địa phương để mở rộng độ phủ.
"Trong giai đoạn tới, chúng tôi đặt mục tiêu đẩy mạnh thâm nhập thị trường Đông Nam Á và quốc tế. Công ty đã thử nghiệm tại nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Mỹ và Nhật Bản. Đặc biệt, Việt Nam được TNT đánh giá là thị trường tiềm năng nhờ có nhiều điểm tương đồng với Trung Quốc, cũng như mức độ tiếp nhận IP quen thuộc của người tiêu dùng", ông Yu.
Riêng tại thị trường Việt Nam, trước triển lãm 6 tháng, nhà sản xuất này đã mở kênh bán hàng qua TikTok và nhận phản hồi tích cực. Theo ghi nhận tại gian hàng này, các món đồ chơi của hãng có kích thước lớn hơn, giá bán nhỉnh hơn một chút so với "đối thủ" PopMart, hãng cũng tập trung phát triển các IP (nhân vật) ngách như Ryan - dòng sản phẩm mà theo ông Yu, hiện đang rất được ưa chuộng.
Chia sẻ tại triển lãm, ông Tô Ngọc Sơn - Phó vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Bộ Công Thương - đánh giá về tiềm năng thị trường, khi cho rằng với thu nhập và mức sống của người dân không ngừng được nâng cao, các gia đình sẵn sàng đầu tư và chi tiêu nhiều hơn cho những sản phẩm chất lượng dành cho con trẻ, không chỉ giới hạn ở thực phẩm hay quần áo, mà còn mở rộng sang các loại đồ chơi cho trẻ em.
Đặc biệt, hiện nay đồ chơi không còn đơn thuần mang tính giải trí, mà ngày càng được các gia đình kỳ vọng là những sản phẩm đa năng, theo tinh thần "chơi mà học, học mà chơi", vừa tạo niềm vui cho trẻ, vừa góp phần phát triển trí tuệ, kỹ năng và tư duy.
"Nhờ sở hữu "hàm lượng" sáng tạo, đổi mới ngày càng cao trong từng sản phẩm, lĩnh vực này có cơ hội để tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, không chỉ dừng lại ở khâu gia công, mà còn ở các khâu có giá trị gia tăng lớn hơn như thiết kế, phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu", ông Sơn đánh giá.
Sau cơn sốt Baby Three và Labubu, triển lãm năm nay vẫn giữ được sức hút nhờ các nhà sản xuất tiếp tục đem đến những xu hướng đồ chơi mới. Như mẫu búp bê liếc mắt Whoever's hay đồ chơi Điều ước thời gian... đều là những sản phẩm mới ngay tại thị trường Trung Quốc... cũng lần đầu đến Việt Nam để tìm đối tác phân phối. Một số hãng cũng dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm mới và mở bán giới hạn ngay tại triển lãm.
Triển lãm IBTE 2025 được tổ chức bởi CHAOYU EXPO và VINEXAD, đồng thời nhận được sự hỗ trợ của nhiều cơ quan, hiệp hội uy tín như Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME), Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM)... Sự đồng hành của các đơn vị này góp phần củng cố uy tín, tính chuyên nghiệp và tầm ảnh hưởng của triển lãm.
Với sự tham gia của lãnh đạo hiệp hội, chuyên gia trong ngành và đại diện các doanh nghiệp hàng đầu, các hoạt động sẽ mang đến góc nhìn toàn diện về xu hướng tiêu dùng mới, cơ hội đầu tư và chiến lược phát triển ngành trong giai đoạn tới.

Dù ngày đầu tiên các gian hàng chưa mở bán, nhưng nhu cầu hỏi mua quá cao khiến nhiều gian hàng phải treo biển "Không bán lẻ" - Ảnh: HẢI KIM

Theo các doanh nghiệp Trung Quốc, nhiều mẫu được mang sang triển lãm là lần đầu giới thiệu ra thị trường với phiên bản giới hạn - Ảnh: HẢI KIM

Mẫu đồ chơi Điều ước thời gian bằng chất liệu cao su và nhựa, mỗi dòng sản phẩm kể một câu chuyện - Ảnh: HẢI KIM

Một phiên bản giới hạn được đem đến trưng bày tại triển lãm - Ảnh: HẢI KIM


Các mẫu móc khóa tiếp tục gây chú ý tại triển lãm - Ảnh: HẢI KIM

Trong ngày đầu tiên, nhiều gian hàng cho biết họ đã gặp gỡ nhiều đối tác Việt Nam tiềm năng - Ảnh: HẢI KIM

Đồ chơi của hãng Whoever's, một sản phẩm mới mẻ của thị trường đồ chơi Trung Quốc năm nay.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận