17/12/2015 15:37 GMT+7

Sát thủ Trần Văn Điểm lạnh lùng đến rợn người nhận án tử

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Kẻ giết người hàng loạt tỏ ra lạnh lùng đến rợn người, nét mặt không chút ăn năn khi nghe tuyên án. HĐXX tuyên tử hình y về tội giết người, 6 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Vẻ mặt lạnh lùng khi nghe tòa tuyên án của Trần Văn Điểm - Ảnh: Đông Hà

15g45: 

HĐXX tuyên tử hình Trần Văn Điểm về tội giết người, 6 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Giết người quyết liệt để cướp tài sản, không phải do ảo giác của game

15g40 Hội đồng xét xử nhận định Trần Văn Điểm giết người để cướp tài sản, không phải do ảo giác của game, không như lời tự nhận của sát thủ máu lạnh và luật sư, cho rằng việc Điểm giết người là do ảo giác của game bạo lực.

Bản án của TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nhận định nếu bị cáo không bị bắt sẽ tiếp tục giết người. Tất cả gia đình của người bị hại đều đề nghị tòa tuyên án tử hình đối với Điểm.

Tòa bác quan điểm của luật sư bào chữa cho rằng việc Điểm giết người là do ảnh hưởng của game bạo lực.

Thực tế bị cáo Điểm không bị ảo giác như bị cáo trình bày vì khi giết người, Điểm đã chuẩn bị công cụ rất chu đáo, chọn thời gian, địa điểm đêm khuya, vắng vẻ để ra tay chính xác, những hành vi như vậy không thể xuất phát từ một người bị ảo giác, ảnh hưởng của thế giới game hay ma túy như bị cáo trình bày. Do đó, không có có cơ sở để xem xét nguyên nhân này.

Hội đồng xét xử cũng chỉ ra, Điểm là người cực kỳ tàn độc, mục đích giết người cướp tài sản có từ đầu vì đi đến đâu cứ sau khi giết người, vứt dao đi, Điểm lại mua dao mới. Khi mua dao, Điểm dùng vải để cuốn cán dao hoặc thuê thợ hàn làm cán sắt thay cán gỗ.

Hành vi của Điểm đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, thể hiện tính côn đồ. “Hành vi phạm tội rất quyết liệt, đến cùng, coi thường tính mạng của người khác. Bị cáo tính toán thời gian thực hiện chính xác. Lúc ra tay cực kỳ tàn ác, nạn nhân tử vong ngay tức khắc để nhằm chiếm đoạt tài sản của họ”, bản án của tòa khẳng định.

Không hề ăn năn hối cải

15g ngày 17-12, phiên tòa xét xử vụ án Trần Văn Điểm phạm tội “giết người”, “cướp tài sản” bước vào phần tuyên án. Thay mặt Hội đồng xét xử, thẩm phán, chủ tọa phiên tòa đã tuyên đọc bản án.

Khi nghe tuyên án, vẻ mặt của Điểm vẫn lạnh lùng đến độ ai nhìn vào cũng sợ. Thái độ nghe bản án của Điểm không có gì tỏ ra ăn năn, hối cải. Một nữ phóng viên dự tòa cho biết, khi cô đưa máy ảnh lên chụp ảnh bị cáo Điểm thì bị cáo nhìn thẳng vào ống kính làm cô cũng thấy rợn người.

Trần Văn Điểm (28 tuổi, quê xã Tứ Xuyên, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) là kẻ đã dùng dao đâm chết anh Trần Minh Phước- người phát cơm chay từ thiện tại vùng xoay Lê Văn Sung - Phạm Đình Hổ, Q.6, TP.HCM vào ngày 10-8-2014.

Điểm cũng chính là người đã gây thêm ba vụ giết người, cướp của khác tại Vũng Tàu, Quảng Ngãi và Hải Phòng.

Ngày 15-9-2014, tại Hải Phòng, Điểm lại dùng dao đâm chết anh Phạm Văn Can cướp xe máy và điện thoại di động của nạn nhân.

Đến ngày 24-9-2014, Điểm tiếp tục dùng dao đâm chết anh Lê Minh Hiệp tại Quảng Ngãi và cướp một xe máy.

Ngày 15-12-2014, Điểm dùng dao đâm chết anh Nguyễn Hoàng Ngân (39 tuổi, chủ tiệm bán đồ chay trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Vũng Tàu).

Trong phiên tòa diễn ra sáng 17-12, Điểm tỏ thái độ ngang ngược, thậm chí có những lời thách thức hội đồng xét xử. 

Khi chủ tọa hỏi có bồi thường tiền chi phí mai táng cho nạn nhân không, Điểm trả lời: “Tôi ở trong tù, làm gì có tiền mà bồi thường”. Chủ tọa hỏi lại: “Có hay không là chuyện khác, chỉ hỏi bị cáo là có bồi thường không?” nhưng Điểm vẫn trả lời, không có tiền nên không bồi thường.

Khi nói về vụ đâm chết anh Trần Minh Phước, Điểm lạnh lùng nói: “Thằng Phước ngu mà lỳ. Nếu dao không gãy, tôi đã cắt cổ nó rồi. Tôi làm tôi chịu. Mạng đền mạng”!

Trong phần xét hỏi, hầu như Trần Văn Điểm không khai gì nhiều về hành vi của mình nhưng vẫn thừa nhận đã giết bốn người và chấp nhận “mạng đền mạng”.

Về động cơ giết người, Điểm nói rằng khi đó như nhập vai vào trò chơi điện tử là muốn làm việc “cứu nhân độ thế” và các nạn nhân đều được Điểm suy nghĩ đó người xấu.

Cuối buổi sáng 17-12, Đại diện Viện KSND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt tử hình Trần Văn Điểm tội “giết người” và từ 5 đến 7 năm tù về tội "cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt, đề nghị xử phạt Trần Văn Điểm tử hình.

Đọc thêm

Sát thủ Trần Văn Điểm: "Tôi làm tôi chịu. Mạng đền mạng”

Chủ tọa hỏi có bồi thường tiền chi phí mai táng cho nạn nhân không?  Điểm: “Tôi ở tù, làm gì có tiền bồi thường”. Luật sư bào chữa: "Không có gì biện minh" cho hành vi tội ác của Điểm. Điểm: "Hoàn toàn đồng ý".

Đọc thêm

Hành trình gây tội ác của kẻ máu lạnh giết người hàng loạt

Trần Văn Điểm đã ra tay giết chết bốn người tại TP.HCM, Quảng Ngãi, Hải Phòng và Bà Rịa- Vũng Tàu.

Đọc thêm

Từ vụ sát thủ máu lạnh Trần Văn Điểm: Game thủ hóa sát thủ dễ dàng

Trần Văn Điểm, kẻ  máu lạnh giết chết bốn người tại bốn người gây chấn động dư luận đã khiến mọi người lạnh gáy khi trả lời tại phiên tòa ngày 17-12: làm như nhân vật trong game, “giết người vì nghĩ mình là hiệp sĩ”.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên