15/01/2016 15:18 GMT+7

Sát thủ giết người hàng loạt bình tĩnh khai nhận tại tòa

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Tại tòa, bị cáo Lê Thanh Hùng khai nhận do bạn gái xúi giục nên đã hãm hiếp và giết nạn nhân Hoa. Sau đó, Hùng trốn tại Bình Dương, quan hệ tình cảm với Hoàng và giết chết chị này.

Bị cáo Hùng tại tòa sáng 15-1 - Ảnh: T.M
Bị cáo Hùng tại tòa sáng 15-1 - Ảnh: T.M

Ngày 15-1, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm Lê Thanh Hùng (37 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) về tội giết người, cướp tài sản, hiếp dâm.

Giết người hàng loạt

Theo cáo trạng, tháng 5-2013, Hùng có quan hệ tình cảm với Nguyễn Thị Hạnh nhưng bị gia đình ngăn cấm. Hạnh bỏ nhà ra thuê nhà trọ sống chung với Hùng như vợ chồng. Tuy nhiên, sau đó Hạnh phát hiện Hùng đã có vợ và chưa ly hôn nên quay về sống với gia đình.

Trong thời gian này, Hùng thường xuyên đến nhà Hạnh để hàn gắn tình cảm nhưng bị Nguyễn Văn Nhân (em ruột Hạnh) và Hà Thành Phước (em rể Hạnh) đuổi đánh nên Hùng nảy sinh ý định trả thù.

Lúc chung sống với Hạnh, Hùng còn quen biết với chị Nguyễn Thị Tuyết Hoa. Hạnh ghen tuông và bị sẩy thai nên bỏ về sống với gia đình. Hùng muốn chứng tỏ tình cảm với Hạnh nên đã thực hiện hành vi hiếp dâm và giết Hoa.

Khoảng 18g ngày 16-12-2013, Hùng đi bộ đến đường Trần Thanh Mại (thuộc P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân, gần nhà trọ của Hoa) để hẹn gặp Hoa. Hùng gọi điện báo cho Hạnh biết, Hạnh kêu Phước giả là xe ôm chạy đến điểm hẹn.

Phước chở Hoa ngồi giữa, Hùng ngồi phía sau đi về phía khu vực vườn tràm (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh). Tại đây Hùng và Phước đánh, uy hiếp và thực hiện hành vi hãm hiếp Hoa. Khi Hoa bỏ chạy thì bị Phước dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực khiến Hoa chết.

Sau khi giết Hoa nhưng vẫn không níu kéo được tình cảm với Hạnh, khoảng 16g ngày 23-12-2013 khi thấy Nhân (em ruột Hạnh) đang đứng bán dừa, Hùng tiến đến từ phía sau cầm búa đập vào đầu Nhân nhiều nhát khiến Nhân gục xuống đất.

Lúc này, Hạnh đi từ trong nhà ra nhìn thấy liền tri hô và bỏ chạy vào nhà, Hùng đuổi theo dùng búa đánh liên tiếp vào đầu khiến Hạnh bất tỉnh. Tỷ lệ thương tật của Nhân là 61%, tỷ lệ thương tật của Hạnh là 22%.

Sau khi gây án Hùng lẩn trốn và làm nghề thợ hồ tại Tân Uyên, Bình Dương. Tại đây Hùng quen biết và phát sinh tình cảm với chị Hoàng. Hùng hứa giới thiệu cho Hoàng bán quán cà phê lương cao.

Khoảng 17g ngày 24-4-2014, khi đi chơi về Hùng chở Hoàng đến nhà nghỉ. Sau khi lên thuê phòng, Hoàng phát hiện mất một sợi dây chuyền và nghi ngờ Hùng lấy nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Bực tức, Hùng dùng cây gỗ đánh nhiều nhát vào đầu Hoàng khiến nạn nhân tử vong.

Khi biết Hoàng đã chết, Hùng lấy khăn trùm đầu nạn nhân vứt dưới gầm giường. Sau khi gây án Hùng lấy điện thoại của Hoàng bỏ trốn.

Từng lãnh án vì hiếp dâm trẻ em

Trước đó Hùng từng bị TAND tỉnh An Giang tuyên phạt 4 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em và bị TAND TP.HCM tuyên phạt 6 tháng tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Tại tòa, bị cáo thản nhiên khai báo tường tận hành vi của mình. Hùng khai nhận đã giết chết chị Hoàng, Hoa và dùng búa đập vào đầu Nhân và Hạnh. Tuy nhiên, Hùng cho rằng đối với vụ án giết nạn nhân Hoa, bị cáo không thực hiện hành vi phạm tội một mình.

Theo lời khai của Hùng, bị cáo giết chị Hoa do yêu cầu của Hạnh. Trước đó, Hạnh không biết Hoa, nhưng Hạnh thấy bị cáo và Hoa nói chuyện qua điện thoại nên ghen với Hoa. Dao do Hạnh đưa cho bị cáo và bảo bị cáo đi giết Hoa.

“Hạnh kêu giết Hoa đi rồi trở lại từ đầu nhưng sau khi Hoa chết, Hạnh phủi tay nên bị cáo tức giận dùng búa đập đầu Hạnh và Nhân” - bị cáo khai. Sau khi gây án, bị cáo mới thực hiện vụ thứ ba là giết chết Hoàng.

Thẩm vấn Hùng về hành vi giết người, hiếp dâm nạn nhân Hoa tại khu vực vườn Tràm, Hùng thay đổi lời khai rằng Phước không tham gia hiếp dâm chị Hoa như bản khai của bị cáo tại cơ quan điều tra trước đây. Tuy nhiên, Phước giữ tay Hoa để Hùng thực hiện hành vi hiếp dâm và sau đó Phước dùng dao đâm Hoa.

Tòa triệu tập Hạnh với tư cách là nhân chứng và cũng là bị hại trong vụ án. Hạnh khai có quan hệ tình cảm với Hùng gần 1 năm, Hạnh không biết và cũng không liên hệ qua điện thoại với Hoa. Qua đối chất, Hạnh phủ nhận hoàn toàn lời khai của Hùng.

Tại tòa, Phước (em rể Hạnh) xác nhận quen biết với Hùng và biết mối quan hệ giữa Hạnh và Hùng. Nhưng Phước không đồng tình với mối quan hệ đó vì Hùng nói dối (Hùng không có tài sản như Hùng nói và đã có gia đình).

Phước từng đánh Hùng 1 lần để ngăn cản. Hơn nữa, Phước không biết Hoa là ai và cũng không chở Hoa và Hùng vào khu vực vườn Tràm, không đâm Hoa. Vào thời điểm xảy ra án mạng, Phước đang giữ xe ở nhà, có anh Tuấn (cùng làm ở bãi giữ xe với Phước) làm chứng.

Cũng tại tòa, anh Tuấn xác nhận điều này. Đồng thời, anh Tuấn cho biết thêm vào thời gian từ 16g-18g, công nhân ra về đông nhất, nếu Phước không phụ giúp thì một mình Tuấn không thể làm được. “Từ khoảng 18g trở đi khi xe ra hết thì chúng tôi dọn bán cà phê đến 23g” - Tuấn khai.

Tuy nhiên Hùng vẫn khẳng định khi bị cáo đi cùng Phước và Hoa có người làm chứng là một người đi câu cá, bị cáo biết chỗ ở nhưng không nhớ tên người này.

Ngoài ra, lời khai của Hùng tại tòa không khớp với bảng ảnh màu quần áo của nạn nhân Hoa khi bị giết.

Xét thấy còn nhiều tình tiết cần được làm rõ nên HĐXX đã tuyên trả hồ sơ cho VKSND TP.HCM điều tra bổ sung.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên