09/10/2014 04:49 GMT+7

Sạt lở nghiêm trọng bờ kè Cửa Đại (Hội An)

THANH BA
THANH BA

TT - Mưa to kèm sóng lớn đã gây sạt lở nghiêm trọng tại bờ kè Cửa Đại, P.Cửa Đại, TP Hội An (Quảng Nam), nước ăn sâu vào sát mép các khách sạn, resort.

Sóng biển gây sạt lở nghiêm trọng tại bờ kè Cửa Đại - Ảnh: T.Ba

Sáng 8-10, có mặt tại khu vực bờ kè giữa khách sạn Fusion Alya và Victoria, chúng tôi chứng kiến từng đợt sóng to dâng cao liên tục tấn công bờ kè, đặc biệt là những đoạn bờ kè mềm chắn tạm nằm sau khách sạn Fusion Alya.

Hiện tại, toàn bộ rào chắn bằng bêtông cao đến 5m đã bị sóng biển đánh ngả nghiêng, nước đã ngập sâu, đe dọa đến khách sạn đang còn xây dang dở.

Còn ở khách sạn Hội An Beach, trong hai ngày gần đây mưa to, gió thổi mạnh cùng sóng biển dâng trào dữ dội đã cuốn phăng cả chục mét hàng rào chắn bằng sắt và lớp đá kè tạm.

Để chống đỡ tình trạng trên, khách sạn huy động lực lượng vận chuyển hàng nghìn khối đất đá, vô hàng trăm bao cát để ngăn chặn sóng biển.

Ông Nguyễn Sinh, chủ tịch UBND P.Cửa Đại, cho biết những năm qua sạt lở đã đe dọa nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân và ảnh hưởng những khu du lịch, nghỉ dưỡng sát biển.

Hiện nay, địa phương đang tiếp tục gia cố 137m bờ kè, từ khách sạn Fusion Alya đến Winpearl và dự kiến hoàn thành trong vài ngày tới để chống đỡ gió bão năm nay.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên