21/03/2015 07:00 GMT+7

​Sắp tuyên bố hết dịch, Liberia lại có 1 người nhiễm Ebola

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hôm qua (20-3), Liberia cho biết đã phát hiện một ca nhiễm mới virus Ebola tại thủ đô nước này. Đây là ca nhiễm mới nhất sau gần 1 tháng không có thêm bệnh nhân nào tại đây.

Một nhân viên y tế đứng bên người phụ nữ đang khóc thương cho người thân qua đời tại nghĩa trang dành cho người chết vì Ebola tại Suakoko, Liberia - Ảnh: Reuters

Theo AFP, quốc gia tây Phi từng bị đại dịch Ebola tấn công nặng nề nhất với hơn 4.000 người tử vong vì dịch đang trong giai đoạn phục hồi đáng kể và dự kiến sẽ công bố hết dịch vào giữa tháng 4 tới.

Phát ngôn viên chính phủ Liberia, Lewis Brown nói: “Một người phụ nữ đã được khẳng định nhiễm virus Ebola… Đây là ca nhiễm mới nhất sau khi chúng tôi đã đi qua hơn 27 ngày mà không có ca nào. Đó là một bước lùi”.

Đầu tháng này Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã công bố không có ca nhiễm mới Ebola nào được ghi nhận tại Liberia kể từ ngày 19-2.

Hiện chưa rõ bệnh nhân nhiễm Ebola mới này lây bệnh từ đâu vì theo WHO, tất cả những người có liên quan tới loạt lây nhiễm cuối cùng đã trải qua 21 ngày cách ly theo dõi.

Các hệ thống theo dõi và cảnh báo sớm cho tới ngày 15-3 cũng đã phát hiện 125 trường hợp nghi nhiễm nhưng tất cả đều không có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Ebola.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên