15/12/2014 09:17 GMT+7

Sập hầm nhà máy thủy điện Trung Quốc ở Ecuador, 13 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - 13 người được xác nhận thiệt mạng và 12 người bị thương trong vụ sập đường hầm tại một nhà máy thủy điện Trung Quốc đang xây ở Ecuador.

Tai nạn xảy ra tại nhà máy do Trung Quốc xây khiến 13 người thiệt mạng - Ảnh: ecuavisa.com

Tổng thống Ecuador Rafael Correa đã gọi vụ tai nạn trên là "rất nghiêm trọng", và gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. 

Theo Tân Hoa Xã, tai nạn xảy ra hôm qua 14-12 (theo giờ Việt Nam) tại nhà máy thủy điện Coca Codo Sinclair, bang Sucumbios, nằm cách thủ đô Quito khoảng 150km về phía đông. Nhà máy này do Trung Quốc tài trợ và đang trong quá trình xây dựng.

Sự cố khiến 10 công nhân người Ecuador và 3 công nhân Trung Quốc thiệt mạng. 12 người khác cũng bị thương và đã được đưa tới các bệnh viện ở Lago Agrio và Lumbaqui điều trị, theo hãng tin nhà nước Ecuador ANDES.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Coca Codo Sinclair là dự án nhà máy thủy điện lớn nhất Ecuador, do công ty Trung Quốc Sinohydro xây dựng từ năm 2010.

Dự án sử dụng 7.000 công nhân, trong đó khoảng 20% là người Trung Quốc. Dự kiến nhà máy này sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2016.

Báo chí địa phương cho biết tháng 4 vừa qua, 4 chuyên gia về thuốc nổ của Trung Quốc cũng thiệt mạng trong vụ nổ tại một công trình thủy điện ở miền nam Ecuador và cũng do Bắc Kinh tài trợ.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên