28/12/2015 09:32 GMT+7

​Sập mỏ thạch cao Trung Quốc, chủ doanh nghiệp tự tử

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chủ doanh nghiệp khai thác mỏ thạch cao bị sập tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã tự tử sau hai ngày xảy ra sự cố và 17 thợ mỏ vẫn đang mắc kẹt.

Một số thợ mỏ được cứu sống, một người đã thiệt mạng trong vụ sập mỏ thạch cao ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc - Ảnh: AP
Một số thợ mỏ được cứu sống, một người đã thiệt mạng trong vụ sập mỏ thạch cao ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc - Ảnh: AP

Theo BBC, một người đã chết và 4 thợ mỏ được cứu thoát sau vụ sập mỏ thạch cao xảy ra ngày thứ sáu tuần trước 25-12.

Kể từ lúc xảy ra tai nạn, các nhân viên cứu hộ đã cố sức kéo ra được một số thợ mỏ nhưng vẫn còn 17 người đang mất tích.

Hãng tin Tân Hoa xã của Trung Quốc cho biêt ông Ma Congbo, chủ tịch công ty Yurong, đơn vị chủ quản mỏ thạch cao bị sập, đã nhảy xuống một giếng khai thác trong mỏ tự tử vào sáng chủ nhật 27-12.

Hiện chưa rõ lý do đẩy ông Ma tới việc tự sát nhưng theo nguồn tin của BBC tại Bắc Kinh, có thể ông này lo sợ việc chính quyền Trung Quốc đã tăng cường các biện pháp xử lý mạnh tay hơn với những chủ doanh nghiệp quản lý tắc trách, dẫn tới tai nạn lao động kể từ sau vụ nổ kho hóa chất ở Thiên Tân hồi tháng 8.

Ông Ma tự tử sau hai ngày xảy ra vụ sập mỏ thạch cao ở thành phố Linyi, tỉnh Sơn Đông vào khoảng gần 20g giờ ngày 25-12 giờ địa phương. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây sập mỏ.

Đội cứu hộ đã khoan một lỗ xuống khu vực có một số công nhân mỏ đang mắc kẹt và cố chuyển vào đó nước, thức ăn. Theo chủ tịch thành phố Linyi là Zhang Shuping, hơn 700 nhân viên cứu hộ đang làm việc tại hiện trường vụ tai nạn.

Theo hãng tin Tân Hoa xã, tới thời điểm này đã cứu được 7 thợ mỏ. Theo Shanghaiist, lúc xảy ra tai nạn, trong mỏ có 29 công nhân đang làm việc.

Vụ sập mỏ thạch cao xảy ra chỉ vài ngày sau vụ lở đất tại bãi rác thải xây dựng ở Thâm Quyến khiến hơn 60 người vẫn đang mất tích.

Các vụ tai nạn lao động xảy ra khá nhiều tại Trung Quốc. Năm ngoái Bắc Kinh thống kê đã có 931 trường hợp thiệt mạng vì tai nạn tại các mỏ khai thác khoáng sản. Con số này đã giảm so với 1.049 trường hợp thiệt mạng năm 2013.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên